Mẹo hay giúp đọc tin nhắn trên Facebook Messenger, WhatsApp... mà người gửi không hay biết

Thứ bảy - 12/10/2019 02:55
(Dân trí) - Vì nhiều lý do khác nhau khiến bạn muốn “giấu mặt” trên mạng xã hội hoặc muốn tránh mặt một ai đó, nhưng lại nhận được tin nhắn được gửi đến từ Facebook Messenger và bạn muốn xem tin nhắn đó, nhưng lại không muốn người gửi biết được rằng bạn đã đọc? Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này. >>

Một trong những tính năng của các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Facebook Messenger, Viber, WhatsApp hay Telegram... đó là sẽ hiển thị thông báo tin nhắn đã được đọc mỗi khi người nhận đã xem tin nhắn đó. Điều này giúp người gửi biết được tin nhắn đã đến được với người nhận hay chưa.

Tuy nhiên, đôi khi bạn đang muốn “ẩn danh” trên Facebook nhưng lại có tin nhắn gửi đến. Làm cách nào để bạn có thể đọc được nội dung tin nhắn này nhưng không để cho người gửi biết rằng mình đã đọc? Ứng dụng với tên gọi Unseen sẽ giúp bạn trong trường hợp này.

Unseen là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng có thể đọc các tin nhắn gửi đến trên Facebook Messenger mà không hiển thị thông báo đã xem bên phía người gửi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể xem nội dung tin nhắn gửi đến trên Facebook một cách “ẩn danh” mà người gửi không biết rằng bạn đã xem tin nhắn này.

Ngoài hỗ trợ Facebook Messenger, Unseen còn hỗ trợ nhiều ứng dụng nhắn tin phổ biến khác như Viber, WhatsApp, Telegram, Instagram, Line, KakaoTalk, Imo... để người dùng có thể đọc các tin nhắn được gửi đến trên các ứng dụng này mà người gửi không hề hay biết.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.3 trở lên).

Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng giao diện giới thiệu về các chức năng của ứng dụng sẽ được hiện ra, bạn nhấn nút “Tiếp” để chuyển qua từng màn hình giới thiệu.

Tại bước cuối cùng, ứng dụng sẽ cho phép người dùng chọn những ứng dụng nhắn tin muốn sử dụng Unseen để có thể đọc các tin nhắn gửi đến mà người gửi không hay biết, bạn đánh dấu vào các ứng dụng từ danh sách hiện ra rồi nhấn nút “Tiếp”.

Mẹo hay giúp đọc tin nhắn trên Facebook Messenger, WhatsApp... mà người gửi không hay biết

Nhấn tiếp vào nút “Cấp quyền” ở giao diện tiếp theo, sau đó tìm và chọn “Unseen” từ danh sách hiện ra rồi kích hoạt chức năng “Truy cập thông báo” để ứng dụng có thể thông báo cho người dùng được biết mỗi khi có tin nhắn mới được gửi đến.

Nhấn nút “Cho phép” sau khi kích hoạt chức năng “Truy cập thông báo” để cấp quyền cho ứng dụng.

Mẹo hay giúp đọc tin nhắn trên Facebook Messenger, WhatsApp... mà người gửi không hay biết - Ảnh minh hoạ 2

Sau khi cấp quyền cho ứng dụng, bạn nhấn “Back” trên smartphone để trở lại giao diện chính của Unseen.

Để sử dụng Unseen đòi hỏi thiết bị di động của bạn phải có cài đặt sẵn các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger hoặc Viber, WhatsApp, Telegram... Sau khi cài đặt Unseen, ứng dụng này sẽ tự động liên kết với tài khoản Facebook (hoặc Viber, WhatsApp, Telegram...) mà người dùng đã đăng nhập từ trước trên smartphone nên không đòi hỏi người dùng phải đăng nhập lại để sử dụng.

Bây giờ, mỗi khi có tin nhắn gửi đến trên Facebook Messenger (hoặc các ứng dụng nhắn tin khác mà bạn đã kích hoạt trong Unseen), bên cạnh thông báo hiện ra từ ứng dụng Messenger trên smartphone sẽ là một thông báo thứ 2 của ứng dụng Unseen. Người dùng có thể kích hoạt ứng dụng Unseen hoặc nhấn vào thông báo hiện ra này để để đọc nội dung những tin nhắn được gửi đến mà người gửi không hề hay biết rằng bạn đã đọc.

Mẹo hay giúp đọc tin nhắn trên Facebook Messenger, WhatsApp... mà người gửi không hay biết - Ảnh minh hoạ 3

Nội dung tin nhắn được thông báo trên smartphone và người dùng có thể xem trong ứng dụng Unseen, thay vì qua ứng dụng Messenger

Mẹo hay giúp đọc tin nhắn trên Facebook Messenger, WhatsApp... mà người gửi không hay biết - Ảnh minh hoạ 4

Người gửi sẽ không hề hay biết bạn đã đọc nội dung tin nhắn đó

Các nội dung tin nhắn gửi đến sẽ được Unseen sắp xếp theo từng tab riêng biệt cho từng ứng dụng (do Unseen hỗ trợ nhiều ứng dụng nhắn tin khác nhau), do vậy người dùng có thể dễ dàng đọc và quản lý các nội dung tin nhắn gửi đến trên các ứng dụng này từ Unseen.

Một nhược điểm của Unseen đó là không thể xem được các nội dung bằng tin nhắn ảnh, mà khi có người gửi một hình ảnh đến, bạn chỉ nhận được thông báo “Đã gửi một ảnh” trên Unseen, chứ không thể xem nội dung của bức ảnh đã gửi.

Có thể nói ngoại trừ hạn chế kể trên, ứng dụng Unseen là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn “giấu mặt” trên Facebook.

Mẹo hay giúp đọc tin nhắn trên Facebook Messenger, WhatsApp... mà người gửi không hay biết

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập758
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm667
  • Hôm nay161,426
  • Tháng hiện tại3,487,274
  • Tổng lượt truy cập155,522,878
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây