Iran chính thức hợp pháp hoá khai thác tiền điện tử

Thứ tư - 05/09/2018 21:54
Hội đồng tối cao không gian mạng tại Iran mới đây đã tuyên bố rằng khai thác tiền điện tử sẽ được chính thức công nhận là một ngành công nghiệp hợp pháp, ít nhất là trong phạm vi lãnh thổ của họ.

Iran chính thức hợp pháp hoá khai thác tiền điện tử

Bộ trưởng Abolhassan Firouzabadi cho biết Iran chưa có đầy đủ các điều khoản và chính sách đối với tiền điện tử, cũng như dành cho khai thác loại tiền này vào tháng 9/2018, theo báo cáo của IBENA. Tuy nhiên, điều quan trọng là chính phủ Iran nhìn nhận được tầm quan trọng và tính hợp pháp của quá trình này.

Tổng thư ký Hội đồng tối cao qua đó nhấn mạnh rằng việc khai thác các đơn vị tiền ảo như Bitcoin đã được chấp nhận là một ngành công nghiệp hợp pháp của chính phủ, và tất cả các Bộ, ngành, tổ chức liên quan tới quá trình khai thác tại Iran như Bộ Truyền thông & CNTT, Ngân hàng Trung ương, Bộ công thương, Khai khoáng, thương mại, Bộ năng lượng, Bộ Tài chính,... đều sẽ chịu một phần trách nhiệm trong việc triển khai và duy trì tính pháp lý.

Cũng không loại trừ rằng Iran có thể sẽ ra mắt một đồng tiền điện tử riêng mang tính quốc gia, mà theo IBENA tuyên bố là sẽ trở thành một công cụ quan trọng để giao dịch với các nước đồng minh của Iran, cũng như các đối tác thương mại.

Với các biện pháp trừng phạt đầy thách thức của chính phủ Mỹ dành cho Iran, đây có thể là biện pháp nhằm mở ra một lối thoát dành cho đất nước này. Trên thực tế, giới chuyên môn nhận đã sớm nhận định đây có thể là trường hợp đầu tiên ghi nhận một chính phủ sử dụng tiền điện tử để giành lại quyền kiểm soát về tài chính từ các quốc gia khác.

Cách đây ít lâu, chính phủ Venezuela cũng đã phát hành đồng tiền ảo Pedro của riêng mình - vốn gắn liền với giá trị của dầu mỏ và đồng Bolivar, nhằm cắt giảm lạm phát.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập712
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm614
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,566,368
  • Tổng lượt truy cập155,601,972
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây