HOICHOTHUONGMAI

Facebook áp dụng luật chơi mới, hàng loạt fanpage lớn trên thế giới "kêu trời"

Thứ ba - 24/10/2017 13:56
Thay đổi này cũng có khả năng biến News Feed không còn là sân chơi tự do cho các fanpage, mà trở thành chiến trường "Pay2Win" - tức phải trả tiền thì mới được đăng bài và giành lấy thứ hạng cao, được nhiều người dùng tiếp cận.

Facebook áp dụng luật chơi mới, hàng loạt fanpage lớn trên thế giới

Đã gần một tuần kể từ khi Facebook ra mắt News Feed thứ 2 với tên gọi Explorer, có chức năng hiển thị bài đăng từ các trang mà người dùng không theo dõi. Tuy nhiên, nhiều khu vực trên thế giới lại ghi nhận Facebook gỡ bỏ nhiều bài viết ra khỏi News Feed ban đầu và chuyển sang Explorer, khiến lượng tương tác giảm mạnh.

Theo ghi nhận của Filip Struhárik - Biên tập viên kiêm quản lý truyền thông xã hội tại công ty Denník N, thì điều trên đang xảy ra tại 6 quốc gia nằm trong đợt thử nghiệm ban đầu của Facebook, bao gồm Slovakia, Sri Lanka, Serbia, Bolivia, Guatemala và Cam-pu-chia.

Mặc dù quyết định thay đổi của Facebook là nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng, điều này lại khiến các chủ fanpage không vui chút nào. Trong vài ngày qua, lượng tương tác trên 60 trang lớn nhất tại Slovakia đã giảm mạnh bởi chính sách này.

Trả lời truyền thông, phát ngôn viên của Facebook cho biết: "Người dùng mạng xã hội luôn mong muốn được thấy các bài viết từ bạn bè và gia đình hơn, nên chúng tôi quyết định thử nghiệm 2 trang News Feed riêng biệt. Một trang sẽ thường xuyên hiển thị các bài viết từ bạn bè, gia đình, và trang còn lại sẽ đến từ các Fanpage, hội nhóm".

"Chúng tôi cũng sẽ thực hiện thử nghiệm một vài tính năng mới để xem cách người dùng tương tác với video hay nội dung các bài post. Những địa điểm sẽ tiến hành thử nghiệm bao gồm Slovakia, Sri Lanka, Serbia, Bolivia, Guatemala và Cam-pu-chia. Chúng tôi hiện vẫn chưa có kế hoạch triển khai rộng hơn trên toàn cầu", Facebook tuyên bố.

Facebook áp dụng luật chơi mới, hàng loạt fanpage lớn trên thế giới
Facebook từng khiến các chủ fanpage phải "điêu đứng" trước những thay đổi của mình

Nhiều chuyên gia ngay lập tức "phản pháo" với quyết định thử nghiệm của Facebook, cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới thứ hạng của các fanpage. Theo đó, người chịu thiệt đầu tiên sẽ là những page không trả phí cho Facebook, mà chỉ tập trung thu hút người dùng bằng các nội dung "hot", thu hút bạn đọc.

Thay đổi này cũng có khả năng biến News Feed không còn là sân chơi tự do cho các fanpage, mà trở thành chiến trường "Pay2Win" - tức phải trả tiền thì mới được đăng bài và giành lấy thứ hạng cao, được nhiều người dùng tiếp cận.

Từ trước tới nay, Facebook vẫn luôn khiến các chủ fanpage phải "điêu đứng" vì thay đổi thuật toán hiển thị lên News Feed một cách liên tục và khó lường. Giờ đây với việc ra mắt thêm một trang Feed thứ 2, tuy chưa phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, mạng xã hội lớn nhất hành tinh lại đứng trước nhiều câu hỏi về liệu Explore có cải thiện được gì không, hay chỉ hướng đến một sân chơi thiếu công bằng dành cho những tổ chức "thiếu tiền - thừa sáng tạo".

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay91,356
  • Tháng hiện tại2,682,209
  • Tổng lượt truy cập150,402,685
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây