Củ sạc nhanh 65W của Xiaomi có thể bị hack

Thứ ba - 21/04/2020 23:46
(Dân trí) - Xiaomi vừa chính thức ngừng bán củ sạc nhanh 65W do bị phát hiện lỗ hổng bảo mật, cho phép hacker tấn công từ xa và gây hại tới người dùng.
Củ sạc nhanh 65W của Xiaomi có thể bị hack

Theo trang tin Gizchina, Xiaomi đã bất ngờ thu hồi hàng loạt củ sạc nhanh 65W sử dụng công nghệ Gallium Nitride (GaN), hiện đang được bán rộng rãi trên thị trường. Đây cũng là củ sạc đi kèm dòng flag-ship Xiaomi Mi 10 ra mắt hồi tháng 2 vừa qua.

Nguyên nhân được cho là sản phẩm dính phải một lỗ hổng bảo mật tiềm năng, cho phép hacker tấn công từ xa và gây hại tới người dùng.

Hacker có thể tấn công củ sạc 65W của Xiaomi

Các chuyên gia bảo mật cho biết củ sạc 65W của Xiaomi sử dụng chip điện tử không phải là loại bộ nhớ chỉ đọc, mà còn cho phép ghi dữ liệu. Có lẽ bộ phận này được dùng để cập nhật phương thức sạc và khắc phục các sự cố nếu có trong tương lai.

Tuy nhiên, firmware của củ sạc Xiaomi lại hoàn toàn không được mã hóa, cho phép hacker có thể dễ dàng truy cập và sửa đổi.

Kịch bản đơn giản nhất để khai thác lỗ hổng đó là thay đổi điện áp đầu ra của củ sạc, khiến các thiết bị gắn sạc bị hỏng, sốc điện, dẫn đến cháy nổ hoặc ít nhất cũng khiến pin của chúng bị chai nhanh chóng.

Củ sạc nhanh 65W của Xiaomi có thể bị hack - Ảnh minh hoạ 2

Củ sạc nhanh 65W của Xiaomi có thể bị hacker tấn công.

Nguồn tin từ các kênh cung cấp xác nhận rằng Xiaomi đã loại bỏ sản phẩm này khỏi tất cả các kênh mua bán trực tuyến, cũng như các cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc kèm theo chú thích với lý do khẩn cấp.

Adapter sạc Xiaomi 65W là phiên bản có công suất lớn hơn dòng 45W đã ra mắt trước đây. Về cơ bản, chúng hoàn toàn giống hệt nhau về mọi thứ, từ thiết kế bên ngoài, đến trang bị công nghệ bên trong.

Sạc Xiaomi 65W có thể cung cấp điện áp đầu ra lên đến 65W. Với công suất lớn như thế, nó hoàn toàn có thể thay thế cho một số adapter sạc của Macbook Pro, Dell XPS và nhiều dòng laptop sử dụng công sạc USB type-C khác đang có mặt trên thị trường.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,578,541
  • Tổng lượt truy cập155,614,145
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây