Chuyên gia công nghệ, đại lý bán lẻ, nói gì về mức giá của iPhone mới?

Thứ năm - 13/09/2018 18:59
Với giá bán được công bố và quy đổi sang mệnh giá VNĐ là khoảng 17 triệu đối với iPhone XR, 23 triệu đối với iPhone XS, và 25,5 triệu đối với iPhone XS Max, giới công nghệ tại Việt Nam đã ngay lập tức có những đánh giá, nhìn nhận xung quanh vấn đề này.

Chuyên gia công nghệ, đại lý bán lẻ, nói gì về mức giá của iPhone mới?
Hà Bửu Tân, Giám đốc mua hàng tại TGDĐ chia sẻ nhận định xung quanh mức giá của iPhone mới.

Anh Hà Bửu Tân, Giám đốc mua hàng tại Thế Giới Di Động, đánh giá Apple năm nay đã biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người hâm mộ với mong đợi về một phiên bản tầm trung của iPhone. "Tâm lý của người tiêu dùng khi mua một sản phẩm mới với mức giá chừng 16 triệu đồng vẫn tốt hơn so với việc mua một máy cũ được giảm giá", anh Tân trao đổi trong buổi bình luận trực tiếp tại sự kiện ra mắt iPhone mới.

Đại diện của TGDĐ cũng cho rằng giá bán của iPhone tại thị trường Việt Nam cũng đang được Apple đặc biệt quan tâm. "Trong năm 2019 này, Apple đã có một cách nhìn nhận mới cho thị trường Việt Nam, và họ mong muốn sẽ mang giá bán sản phẩm tại nội địa gần với giá quốc tế. Tức là giá bán của hàng chính hãng và hàng xách tay sẽ được đưa lại gần nhau hơn", anh Tân nói.

"Song song với đó, TGDĐ cũng sẽ đồng hành với rất nhiều công ty tài chính và các giải pháp thanh toán để làm người dùng cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi mua các sản phẩm của Apple", anh Tân chia sẻ thêm. "Thí dụ như khi mua một chiếc iPhone mới, bạn có thể sẽ không phải bỏ ra tới 20 triệu đồng, mà có thể chỉ là 10 triệu hoặc 8 triệu là đã có được một chiếc iPhone."

Rõ ràng là khi có nhiều sự lựa chọn về giá bán, thì chắc chắn một điều đó là việc cầm một chiếc iPhone mới trên tay sẽ không còn quá khó khăn nữa.

Anh Tân cũng chia sẻ thêm rằng Apple hiện đang muốn tấn công vào một số các thị trường mới nổi như Trung Quốc hay Ấn Độ, do đó iPhone XR sẽ đóng vai trò là "con bài chiến lược" của hãng.

Chuyên gia công nghệ, đại lý bán lẻ, nói gì về mức giá của iPhone mới? - Ảnh minh hoạ 2
Không phải iPhone XS hay XS Max, mà chính iPhone XR mới là "con bài chiến lược" của Apple.

Vinh Vật Vờ, một reviewer nổi tiếng trong làng công nghệ cũng khẳng định rằng thông tin về giá bán của iPhone sẽ còn là chủ đề được cư dân mạng bàn tán trong nhiều ngày sắp tới.

"Apple là hãng đầu tiên nâng giá bán của một chiếc điện thoại lên mức "nghìn đô", đồng thời đón nhận nhiều chỉ trích, nhưng người ta vẫn mua", Vinh chia sẻ.

"Ở góc độ của mình, Apple đã tạo ra một thói xấu cho các hãng sản xuất khác, đó là buộc họ phải đua theo Apple", Vinh nhìn nhận. "Một mặt, Apple ngày càng kéo mức giá của một sản phẩm trở nên cao hơn, nhưng năm nay lại bất ngờ cho ra mắt một phiên bản thấp hơn với mức giá kỳ vọng là 16-17 triệu đồng".

Vinh Vật Vờ cho rằng động thái này sẽ có ảnh hưởng lớn tới cuộc đua của các nhà sản xuất di động trong phân khúc cao cấp, khi mà mức giá của iPhone XR - chiếc iPhone rẻ nhất trong bộ 3 iPhone mới, rất cạnh tranh, nhưng do là sản phẩm của Apple nên luôn có giá trị rất cao.

Chuyên gia công nghệ, đại lý bán lẻ, nói gì về mức giá của iPhone mới? - Ảnh minh hoạ 3
Vinh Vật Vờ - một reviewer nổi tiếng trong làng di động tại Việt Nam, đánh giá bộ 3 iPhone mới sẽ khiến các đối thủ cạnh tranh của Apple "đau đầu" về mức giá.

"Câu hỏi đặt ra là liệu các hãng khác có ra cùng lúc được tới 3 chiếc điện thoại ở 3 mức giá khác nhau như Apple hay không, khi mà chỉ tầm tháng 3/2019 là họ sẽ phải ra mắt những dòng điện thoại mới của mình", Vinh Vật Vờ nói. "Điều này khiến cho bài toán lúc này trở nên rất đau đầu".

Mặc dù đã được chính thức ra mắt, do chỉ là thị trường số 2, nên tại Việt Nam, người hâm mộ sẽ phải đợi tới tháng 11 mới có mức giá tốt do nguồn cung ổn định, và các nhà bán lẻ cũng bình ổn về mức giá.

Trước đó, nhiều khả năng giá bán iPhone mới sẽ rất cao, với dự kiến của iPhone XS khởi điểm ở mức 29,49 triệu đồng dành cho bản dung lượng 64 GB, ngang bằng với số tiền bỏ ra để mua Galaxy Note9 dung lượng 512 GB.

Mức giá này rẻ hơn 500 ngàn đồng so với iPhone X chính hãng ở thời điểm hiện tại. Riêng mẫu 512 GB của phiên bản XS có mức giá dự kiến lên đến 39,49 triệu đồng.

Đặc biệt, mẫu iPhone XS Max được dự đoán sẽ hút hàng trong thời gian tới lại có mức giá khiến người dùng "chao đảo", khởi điểm ở mức 32,9 triệu đồng cho mẫu 64 GB và kết thúc ở mức giá 42,9 triệu đồng cho mẫu dung lượng 512 GB. Đây thực sự là một con số khiến người dùng phải choáng ngợp.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập866
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm769
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,398,200
  • Tổng lượt truy cập155,433,804
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây