Cá heo bị ép nhảy qua vòng lửa gây phẫn nộ ở Indonesia

Chủ nhật - 11/12/2016 20:03
Hình ảnh những con cá heo buộc phải nhảy qua vòng tròn rực lửa, sau đó bị nhồi nhét trong thùng gỗ chật hẹp của gánh xiếc dạo ở Indonesia gây phẫn nộ cho nhiều người. 
ca-heo-bi-ep-nhay-qua-vong-lua-gay-phan-no-o-indonesia

Ric O'Barry, giám đốc tổ chức bảo tồn Dolphin Project chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh cá heo nhảy khỏi mặt nước và lao mình qua những vòng lửa nhỏ khiến ngọn lửa sượt qua làn da nhạy cảm của chúng, The Sun hôm qua đưa tin. Huấn luyện viên dùng một chiếc gậy kim loại vụt vào mặt nước khi cá heo mắc lỗi hoặc thưởng cho chúng thức ăn để chúng đỡ bóng bằng mũi. 

ca-heo-bi-ep-nhay-qua-vong-lua-gay-phan-no-o-indonesia-1

Sau buổi diễn, những con cá heo mũi chai dài 1,8 mét bị kéo lên từ hồ bơi nhỏ và thả vào các thùng gỗ đổ đầy nước. Gánh xiếc sẽ chở chúng trên xe bán tải qua quãng đường dài hàng trăm kilomet hoặc vận chuyển theo đường hàng không đến điểm biểu diễn tiếp theo.  

ca-heo-bi-ep-nhay-qua-vong-lua-gay-phan-no-o-indonesia-2

"Rất khó tin nhưng các gánh xiếc dùng cá heo biểu diễn rất phổ biến ở Indonesia. Thật tàn bạo. Đây là lần duy nhất tôi chứng kiến cá heo nhảy qua vòng tròn lửa. Trong khi tất cả cơ sở nuôi nhốt cá heo đều có vấn đề về quyền lợi động vật, gánh xiếc ở Indonesia dường như độc ác hơn bởi họ di chuyển liên tục", O'Barry nhận xét. 

ca-heo-bi-ep-nhay-qua-vong-lua-gay-phan-no-o-indonesia-3

"Cá heo thường xuyên bị kéo ra ngoài những bể bơi biểu diễn bằng nhựa và chất lên thùng sau xe tải cùng các con vật khác khi gánh xiếc đi từ thành phố này đến thành phố khác. Hành trình di chuyển quá khó chịu đến mức nhiều con cá heo bị chết. Cũng có bằng chứng chỉ ra tất cả cá heo trong gánh xiếc bị đánh bắt bất hợp pháp ngoài tự nhiên", O'Barry nói. 

ca-heo-bi-ep-nhay-qua-vong-lua-gay-phan-no-o-indonesia-4

Những đoàn xe tải chở cá heo đi đến nhiều địa điểm khác nhau. Cá heo phải tiếp tục biểu diễn trong hồ nhựa di động chứa đầy clo và nước muối nhân tạo. Những động vật khác nuôi nhốt trong gánh xiếc bao gồm gấu chó, rái cá, vẹt mào vàng và đười ươi. 

ca-heo-bi-ep-nhay-qua-vong-lua-gay-phan-no-o-indonesia-5

Thông tin về tình cảnh của những con cá heo trong gánh xiếc đã gây làn sóng phẫn nộ trong dư luận và các nhà bảo vệ động vật Indonesia. "Khi lần đầu biết đến những gánh xiếc cá heo, tôi không thể nào tin nổi. Cá heo là động vật rất nhạy cảm về âm thanh, vì vậy nơi đó là địa ngục đối với chúng. Chúng phải chịu nhiều đau đớn khi tiếp xúc với lượng tiếng ồn lớn", Femke Den Haas, nhà sáng lập tổ chức cứu trợ động vật Jakarta Animal Aid Network, cho biết. 

 

Cá heo biểu diễn trong gánh xiếc Indonesia

 Phương Hoa (Ảnh: SWNS)

Nguồn tin: http://tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập850
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm711
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,399,641
  • Tổng lượt truy cập155,435,245
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây