Ấu trùng sao biển khuấy nước tìm thức ăn đoạt giải video khoa học

Thứ hai - 26/12/2016 20:33
Video ấu trùng sao biển 8 tuần tuổi khoe kỹ thuật săn mồi của nó bằng cách khuấy động nước biển do các nhà khoa học Mỹ thực hiện đoạt giải nhất cuộc thi video khoa học thường niên của Nikon.
 
 

William Gilpin, giáo sư đại học Stanford ở California, Mỹ, cùng hai cộng sự, được trao giải nhất video khoa học trong cuộc thi Nhiếp ảnh Chuyển động Hiển vi Nikon năm 2016 hôm 15/12, theo Reuters.

Video quay lại cảnh con ấu trùng sao biển 8 tuần tuổi có thân hình như một bông hoa, khuấy động nước xung quanh để săn mồi là các sinh vật tảo phù du. Trao đổi với ban giám khảo, Gilpin cho biết "rất ngạc nhiên khi quan sát được một sinh vật phổ biến như sao biển lại có thể tạo ra mô hình xoáy nước phức tạp như thế".

Giải nhì cuộc thi được trao cho giáo sư Charles Krebs ở đại học British Columbia, Canada. Video quay cảnh một sinh vật đơn bào đang kiếm ăn. Cổ của nó vườn dài gấp 7 lần chiều dài cơ thể. (Xem video)

Giải ba thuộc về nhiếp ảnh gia tự do người Hà Lan Wim van Egmond về sự nở hoa của nấm Aspergillus niger, loại nấm thường mọc trên trái cây. (Xem video)

Hồng Hạnh

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,109
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm969
  • Hôm nay151,288
  • Tháng hiện tại534,878
  • Tổng lượt truy cập156,651,379
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây