5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Google Authenticator

Chủ nhật - 22/05/2022 03:29

Google Authenticator là một ứng dụng hữu ích để theo dõi các khóa xác thực hai yếu tố (2FA) của bạn, nhưng không có nghĩa đây là ứng dụng duy nhất thực hiện việc này. Nếu bạn cảm thấy shoppingmode Google Authenticator thiếu một vài tính năng chính hoặc bạn muốn thứ gì đó có mã nguồn mở, thì có những trình xác thực khác phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hãy cùng xem xét một số lựa chọn thay thế shoppingmode Google Authenticator qua bài viết sau đây nhé!

1. Authy

Authy

Authy đã tự khẳng định mình là đối thủ hàng đầu của Google Authenticator. Ngay lập tức, nó cung cấp sao lưu tất cả các tài khoản đã lưu của bạn, trong trường hợp bạn phải xóa hoặc thay đổi điện thoại. Authy thực hiện điều này bằng cách mã hóa thông tin và lưu trữ trên đám mây.

Authy cũng tạo sự khác biệt so với các đối thủ khác bằng cách cung cấp ứng dụng dành cho desktop, cũng như phiên bản dành cho điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là bạn không cần liên tục bị ràng buộc vào điện thoại để tìm mã; thay vào đó, bạn có thể lấy mã của mình trực tiếp từ desktop. Điều này thậm chí còn hữu ích hơn nếu bạn không có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Authy cung cấp tính năng bảo vệ bằng mật mã, vì vậy không ai có thể tình cờ truy cập vào mã của bạn.

Làm mờ bất kỳ ảnh chụp màn hình nào đã chụp có nghĩa là Authy có thể ngăn chặn các tác nhân độc hại chụp ảnh mã của bạn. Điều này có vẻ như quá mức cần thiết, nhưng như đã đề cập trước đây trong các cách bảo vệ trước keylogger, phần mềm độc hại có thể chụp nhanh màn hình để đọc dữ liệu của bạn.

Tải Authy cho Android | Tải Authy cho iOS

2. HENNGE OTP

HENNGE OTP

HENNGE OTP cũng cung cấp cho người dùng tính năng bảo vệ bằng mật mã để ngăn chặn việc theo dõi thông thường. Ứng dụng này tương thích với tất cả các dịch vụ phổ biến - GoogleFacebookshoppingmode Amazon Web Services, Dropbox, Evernote và WordPress.

Hạn chế duy nhất của ứng dụng này là nó chỉ có sẵn cho iOS. Nếu bạn là người dùng iOS và muốn một ứng dụng gì đó đơn giản không có quá nhiều tiếng tính năng đặc biệt, bạn nên thử ứng dụng này.

Tải HENNGE OTP cho iOS

3. Sound Login Authenticator

Sound Login Authenticator

Nếu bạn muốn thứ gì đó độc đáo hơn một chút, tại sao không thử đăng nhập bằng âm thanh? Không cần gõ những mã khó chịu nữa, chỉ cần điện thoại phát ra tiếng là bạn đã đăng nhập xong.

Như đã thấy rõ qua tên của ứng dụng, công cụ này dựa vào âm thanh để tạo mã một lần. Bạn cần ứng dụng trên điện thoại và tiện ích mở rộng của trình duyệt (Chrome, Firefox hoặc Opera), cũng như một chút thời gian thiết lập ban đầu. PC của bạn cũng nên có micro để xử lý âm thanh.

Khi muốn đăng nhập, bạn hướng điện thoại của mình vào micro PC và nhấn vào tài khoản trên màn hình điện thoại thông minh mà bạn muốn truy cập. Ứng dụng sẽ phát ra một nhạc chuông ngắn, truyền mã tạm thời đến tiện ích mở rộng của trình duyệt. Thao tác này sẽ điền mã vào trang web mà bạn đang cố gắng đăng nhập.

Do đó, điều này loại bỏ nhu cầu nhập nhanh mã 2FA trong một thời hạn. Nếu bạn là người đánh máy chậm và cần một thứ gì đó thoải mái hơn là nhập mã 6 chữ số, bạn có thể tìm thấy giải pháp với Sound Login.

Tải Sound Login Authenticator cho Android

4. FreeOTP

FreeOTP

Nếu là người ủng hộ quyền riêng tư, bạn sẽ không muốn chạm vào bất kỳ trình tạo mã thông báo 2FA nào không phải là mã nguồn mở. May mắn thay, có những ứng dụng tôn trọng quyền riêng tư của bạn và sử dụng cơ sở nguồn mở, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng các công ty không thu thập dữ liệu của bạn.

FreeOTP được phát triển bởi Red Hat, một nhà phát triển mã nguồn mở xuất hiện vào năm 1993. Bạn có thể nhanh chóng thêm trình tạo bằng cách quét mã QR hoặc nhập thông tin chi tiết của mình theo cách thủ công. Ứng dụng này rất nhẹ và đơn giản, khiến FreeOTP trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một trình tạo mã thông báo mà bạn có thể tin tưởng.

Tải FreeOTP cho Android | Tải FreeOTP cho iOS

5. andOTP

andOTP

Nếu bạn thích ý tưởng về một trình tạo token mã nguồn mở, nhưng bạn không thích việc FreeOTP thiếu các tính năng, hãy thử andOTP để thay thế. Nó giữ cơ sở nguồn mở đáng tin cậy nhưng bổ sung thêm rất nhiều các tính năng hữu ích.

Ví dụ, andOTP có thể sao lưu trình tạo mã của bạn trên một server, với các mức mã hóa khác nhau có sẵn. Bạn có thể thay đổi theme nếu là người yêu thích chế độ tối màu. Bạn có thể khóa andOTP bằng mật khẩu hoặc mã PIN, để ai đó nhấc điện thoại không có quyền truy cập vào tất cả các mã của bạn.

Cuối cùng, ứng dụng có một tính năng gọi là "kích hoạt cảnh báo". Nếu bạn cho rằng điện thoại của mình bị xâm phạm, bạn có thể làm cho ứng dụng kích hoạt cảnh báo. Bạn có thể chọn những gì ứng dụng thực hiện với trình kích hoạt này; nó có thể xóa mọi tài khoản, reset lại ứng dụng về cài đặt mặc định hoặc cả hai.

Thật không may, tại thời điểm bài viết, andOTP chỉ có sẵn cho Android. Do đó, người dùng iOS muốn có một giải pháp mã nguồn mở chỉ có thể sử dụng FreeOTP trong thời điểm hiện tại.

Tải andOTP cho Android

shoppingmode Google Authenticator có số lượng tải xuống khổng lồ, nhưng đó không phải là tùy chọn duy nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng có quyền truy cập ứng dụng được bảo mật bằng mật khẩu, tạo bản sao lưu và mã nguồn mở, bạn sẽ thấy các lựa chọn thay thế shoppingmode Google Authenticator tốt nhất hiện có rất đáng xem xét.

Nguồn tin: http://quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập969
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm885
  • Hôm nay159,169
  • Tháng hiện tại985,270
  • Tổng lượt truy cập157,101,771
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây