Cậu bé "siêu nhân" không hề biết đau

Chủ nhật - 07/05/2017 05:30
Cậu bé Tyler Resuggan 8 tuổi ở Anh đã phải vào khoa tai nạn và cấp cứu tận 27 lần bởi vì cậu không hề có một chút cảm giác đau đớn nào cho dù là bị bỏng nặng hay nứt sọ não đi nữa.

Cậu bé

Tyler mắc phải bệnh cực hiếm gặp khiến cậu bé không hề thấy đau

Đau đớn đối với Tyler không là gì cả vì Tyler được chẩn đoán với triệu chứng vô cảm bẩm sinh với đau đớn khi cậu mới một tuổi. Đây là một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, một đột biến gene di truyền chặn đi các tín hiệu đau.

Bởi vì mắc phải căn bệnh hiếm gặp này mà Tyler có thể hồi phục sau mỗi lần bị thương mà không khóc lóc hay nhăn nhó. Mẹ của Tyler nói cô đã so sánh Tyler với siêu nhân vì siêu nhân cũng không biết đau để giúp cậu bé hiểu hơn về căn bệnh của mình.

Thế nhưng vì không biết đau nên những người mắc phải căn bệnh này lại càng dễ gặp phải nguy hiểm và có thể tự tổn thương chính mình.

Tyler đã phải đến khoa tai nạn và cấp cứu 27 lần vì bị nứt tám xương bao gồm cả xương sọ, mắt cá chân và bàn chân. Cậu còn bị bỏng, rách đầu và suýt thì tự cắn rách lưỡi.

Clair, mẹ của Tyler, cho biết căn bệnh của cậu bé như một cơn ác mộng và rất nhiều bác sĩ thì chưa bao giờ nghe nói về căn bệnh này. Bản thân cô cũng chưa bao giờ nghe nói về chứng vô cảm với đau bẩm sinh cho đến khi Tyler bị bệnh.

"Không có cách nào để chữa cả. Tyler sẽ không có cảm giác đau suốt cả đời này," cô nói. "Nhiều người không tin chúng tôi và dù có đi nữa thì họ nghĩ rằng không cảm thấy đau là rất tuyệt. Nhưng điều này rất đáng sợ và gây nguy hiểm tính mạng. Thằng bé đã phải đi khám 27 lần và tôi có thể đếm được ít nhất 13 vết sẹo trên đầu và mặt nó."

Clair kể khi Tyler đi mẫu giáo, cậu bé tự làm bỏng mình vì bám vào bộ tản nhiệt quá lâu. Gần đây thì gia đình phát hiện ra cậu bé có đến tám vết rạn xương chân sau khi đi tự tiệc nhảy trampoline. Không thấy đau, Tyler vẫn cứ tiếp tục chạy nhảy khắp nơi trên đôi chân đã bị thương nên không ai biết và cậu bé đã nứt xương.

Kết quả là Tyler bị cấm chơi thể thao ở trường.

Clair hi vọng sẽ nâng cao được ý thức và hiểu biết của mọi người qua câu chuyện của con trai mình. Cô kể lần đầu tiên phát hiện ra căn bệnh lạ này là khi Tyler bị rạn xương sọ một cách bí ẩn khi lên một tuổi.

"Chồng tôi và tôi khi đó bị nghi là bạo hành trẻ em. Chúng tôi bị cảnh sát, bác sĩ và nhân viên dịch vụ xã hội thẩm vấn suốt ba tuần. Nhân viện bệnh viện cũng nhìn chúng tôi bằng ánh mắt đầy phán xét," Clair kể.

Sau khi một bác sĩ thấy Tyler cứ tự cắn ngón tay mình, ông nhận ra đây là một triệu chứng phổ biến và bắt đầu tìm hiểu. Clair cho biết cô cảm thấy thật kinh khủng vì cô luôn bị ngờ vực là đã đánh đập con mình.

Cô thấy rất mệt mỏi vì phải giải thích đi giải thích lại với nhân viên bệnh viện tình trạng của Tyler khi cô thường xuyên phải đưa con trai đến khoa tai nạn và cấp cứu.

"Khi khám bác sĩ sẽ hỏi Tyler là nó có thấy đau khi bị chạm vào một điểm nào đấy không. Tyler không hiểu là bác sĩ đang nói về điều gì nữa," cô kể.

Tyler buộc phải độ mũ bảo hiểm khi đến trường cho mãi đến khi 6 tuổi. Kể cả hiện tại, cậu bé vẫn phải được giám sát tránh trường hợp bị ngã hay bị thương. Còn ở nhà, mẹ cậu phải bọc tất cả máy tản nhiệt lại và nhồi bông xốp vào tất cả đồ đạc vì Tyler không hiểu là cậu sẽ bị thương nếu tự va chạm hay đập đầu vào vật cứng.

Hiện tại, Tyler đã hiểu hơn về tình trạng của mình. "Mỗi khi đánh nhau với anh trai là lúc nó thấy thích vì mình không thấy đau. Đôi khi chúng đánh nhau khá hăng và Tyler sẽ cười bò ra sàn vì anh trai không làm mình đau được. Khi thấy y tá cầm ống tiêm hay dụng cụ, nó cũng khá căng thẳng nhưng không hề nhăn nhó một chút nào khi bị tiêm," cô cho biết.

Bạn bè thấy Tyler rất thú vị nhưng cũng nhiều người thì không tin.

Tác giả: Ngô Vân Theo Mirror

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập873
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm749
  • Hôm nay201,661
  • Tháng hiện tại3,527,509
  • Tổng lượt truy cập155,563,113
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây