Cận cảnh "làng ma", mỗi năm chỉ đón khách 50 ngày

Thứ năm - 29/08/2019 02:58
Ở vùng Salisbury, miền nam nước Anh có một "ngôi làng ma", nơi người dân không được phép ở và chính quyền cũng chỉ cho du khách tham quan nơi này 50 ngày mỗi năm.

Ở vùng Salisbury, miền nam nước Anh có một "ngôi làng ma", nơi người dân không được phép ở và chính quyền cũng chỉ cho du khách tham quan nơi này 50 ngày mỗi năm.

Cận cảnh

Ảnh: PA

Những hình ảnh ghi được tại nơi này cho thấy sự điêu tàn, vắng lặng đến ghê người. Các tòa nhà bỏ hoang, đổ nát với lối vào tối tăm và những ô cửa sổ đã bị bịt kín bằng gạch.

Cận cảnh

Ảnh: PA

Công trình xây dựng duy nhất còn nguyên vẹn là nhà thờ Giles Church và đây cũng là điểm thu hút khách tham quan ở Imber.

Cận cảnh

Ảnh: PA

"Làng ma" hiện chỉ mở cửa cho công chúng tham quan 50 ngày mỗi năm. Nhà chức trách bắt đầu cho phép triển khai các tour du lịch đến nơi này vào năm 2009. Ước tính có tới 5.000 du khách đã tới đây trong ngày mở cửa thứ Bảy tuần trước.

Sir Peter Hendy, Chủ tịch Network Rail và cũng là thành viên ban điều hành công ty xe buýt Imberbus tuyên bố trên kênh BBC rằng, Imber là "nơi bí ẩn nhất" sử dụng dịch vụ xe buýt.

Cận cảnh

Ảnh: PA

"Hầu hết thời gian làng không mở cửa. Không ai sinh sống ở đó nên đây hoàn toàn là nơi lý tưởng để cung cấp dịch vụ xe buýt kéo dài 1 tiếng 15 phút trong một ngày mỗi năm. Năm ngoái, chúng tôi đã quyên góp được 13.000 Bảng (gần 370 triệu đồng) và toàn bộ số tiền đó đã được đem ủng hộ nhà thờ".

Năm nay, lần đầu tiên trong vòng 20 năm qua, nhà thờ ở làng ma đã tiến hành lễ rửa tội cho một quân nhân Anh đang đồn trú ở Salisbury.

Theo Tuấn Anh

Vietnamnet

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: du khách, tham quan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập849
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm713
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,379,040
  • Tổng lượt truy cập155,414,644
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây