Bị vợ cài tường lửa trên máy cá nhân, bác sĩ 70 tuổi đến viện xem "phim X"

Thứ năm - 12/03/2020 16:23
(Dân trí) - Một bác sĩ có nguy cơ mất việc vì đã xem phim khiêu dâm trên máy tính tại bệnh viện.
Bị vợ cài tường lửa trên máy cá nhân, bác sĩ 70 tuổi đến viện xem

GS Peter Davies, 70 tuổi, một chuyên gia về lao, đã bị vợ cài đặt phần mềm chặn các phim khiêu dâm trên máy tính cá nhân. Vậy là ông dùng máy tính của cơ quan để thỏa thú nghiền loại phim này.

Cảnh sát đã được gọi đến sau khi các nhân viên của Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) kiểm tra máy tính của ông tại bệnh viện Tim và Ngực Liverpool, phát hiện ông đã xem phim sex giữa người với ngựa hay chó.

Trước đó, một giám đốc tài chính đã bị bắt quả tang vào các website không phù hợp vào tháng 12/2018 và máy tính này lại liên quan với máy tính của GS Davies vì vậy giáo sư cũng đã bị đình chỉ trước khi bị sa thải vì hành vi trên.

GS Davies cho biết ông xem các hình ảnh đó vì tò mò nhưng cũng thừa nhận rằng bản thân có vấn đề. Ông đã nhận được cảnh báo từ cảnh sát và bị báo cáo lên Hội đồng Y khoa và dự kiến hôm nay họ sẽ xem xét trường hợp của ông. Khả năng cao là ông sẽ phải chấm dứt sự nghiệp y tế của mình.

GS Davies cho biết ông đã nghiện phim ảnh khiêu dâm từ năm 18 tuổi, khi ông mua các tạp chí và cũng đã từng phải đến phòng khám chuyên về chứng nghiện sex.

Ông cho biết: “Trong suốt cuộc đời mình, kể từ khi dậy thì, tôi đã có vấn đề. Tôi thường mua các tạp chí cho đến khi internet phát triển, cho tôi nhiều cơ hội để truy cập các website khiêu dâm hơn.

Vậy là tôi có thể xem các phim khiêu dâm tại nhà và năm 2010, tôi đã thú nhận sở thích này với vợ. Tôi rất ngạc nhiên khi NHS không phát hiện ra việc này sớm hơn và tôi thực sự biết ơn ai đó đã làm điều này.

Trong thực tế, vợ tôi đã có những phản ứng rất tuyệt vời dù tôi đã lừa dối cô ấy vài năm”.

Trong quá trình điều tra, GS Davies thừa nhận ông không thể không xem phim khiêu dâm. Về lý do xem ở cơ quan, ông khai với cảnh sát là do vợ đã cài đặt phần mềm không thể truy cập vào các website đen. “Cô ấy đã cài bộ lọc trong máy tính cá nhân của tôi và tôi đã ngừng xem các phim này được 2 năm”, GS Davies nói.

GS Davies, cũng là một con chiên của Giáo hội Anh, đã so sánh chứng nghiện phim sex của mình với chứng nghiện rượu.

“Có lẽ đã có một hooc môn nào đó trong não. Đó là cách tôi vẫn tự giải thích cho hành vi của mình vì rõ ràng tôi đã rất ngu ngốc khi xem trên máy tính cơ quan. Tôi có bằng Oxford, là một bác sĩ và tôi lại hành động như thế này.

Dù có nói thế nào cũng là bao biện bởi chứng bệnh của tôi dù không chữa được nhưng có thể tránh được. Tôi đã không xem các hình ảnh khiêu dâm từ khi cảnh sát cảnh báo.

Tôi đã tránh xem phim khiêu dâm trên mạng trong 5 năm nhưng khi thấy chúng, tôi biết ngay là mình không thể ngừng xem”, GS Davies thanh minh.

Đại diện Hội đồng Y khoa Jennie Ferrario đánh giá GS Davies đã có nỗ lực để khắc phục hành vi của mình nhưng lại tái phạm. Và với Hội đồng Y khoa, điều này là không thể chấp nhận với một người hành nghề y - cần sự an toàn.

Luật sư của GS Davies, ông Fiona Robertson cho rằng không có rủi ro trực tiếp nào với bệnh nhân bởi thân chủ của ông đã nghỉ hưu và không còn tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nào nữa. Do đó hành vi dưới chuẩn mà công chúng mong đợi ở nhân viên y tế và thực tế không phải là vấn đề cần đưa ra khi luận tội.

Nhân Hà

Theo MR

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập618
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm512
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,533,542
  • Tổng lượt truy cập155,569,146
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây