HOICHOTHUONGMAI

Pác Nặm chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

Thứ sáu - 27/12/2019 03:45
Những năm qua, ngoài việc bồi dưỡng nâng cao năng lực sức chiến đấu của tổ cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng bộ huyện Pác Nặm còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn đồng thời phát hiện và chấn chỉnh những biểu hiện tiêu cực.

Những năm qua, ngoài việc bồi dưỡng nâng cao năng lực sức chiến đấu của tổ cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng bộ huyện Pác Nặm còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn đồng thời phát hiện và chấn chỉnh những biểu hiện tiêu cực.

 

Pác Nặm chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Pác Nặm họp định kỳ để xem xét kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

 

Đảng bộ huyện đã tổ chức quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng với nhiều hình thức đa đạng; có sự đổi mới về phương pháp theo hướng đi sâu phân tích, liên hệ làm rõ thêm những điểm mới, cốt lõi của nghị quyết gắn với thực tế của địa phương và cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch thực hiện. Các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được phổ biến thường xuyên đến cán bộ, đảng viên và nhân dân đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị trong toàn Đảng bộ.

Trong 5 năm qua, đã có hơn 600 cán bộ, đảng viên được cử đi học sơ cấp, trung cấp và cao cấp lý luận chính trị; 730 đảng viên mới kết nạp được bồi dưỡng lý luận phổ thông; hơn 1.100 quần chúng được bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng; trên 200 đồng chí được cử đi học lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và chuyên viên chính; gần 240 đồng chí được bồi dưỡng về nghiệp vụ bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở. Công tác đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên được quan tâm, từ đầu nhiệm kỳ đã tổ chức mở 11 lớp với gần 400 học viên tham dự. Cử 649 lượt cán bộ, công chức, viên chức đi bồi dưỡng cán bộ nguồn, cập nhật kiến thức mới, bồi dưỡng nghiệp vụ theo chức danh và kỹ năng công tác... chọn cử 26 cán bộ, công chức đi học cao cấp lý luận chính trị.

Nhờ đó, đến nay toàn huyện có 190/199 cán bộ, công chức cấp xã có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên (đạt trên 95%); có 99% cán bộ cấp xã có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên; trên 75% công chức cấp xã có trình độ lý luận từ trung cấp trở lên; 100% công chức cấp xã có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên; 100% cán bộ, công chức cấp xã được bồi dưỡng kiến thức quản lý hành chính nhà nước phù hợp, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, cập nhật kiến thức mới và bồi dưỡng theo chức danh; trên 95% cán bộ, công chức cấp xã đã sử dụng thành thạo máy vi tính để áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành và trong nghiệp vụ.

Cùng với đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đồng thời, tiến hành xây dựng quy chế làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát cho toàn khóa và cụ thể hóa từng năm để thực hiện. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng có bước chuyển biến tích cực.

Trên cơ sở đó, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra theo kế hoạch, qua kiểm tra và giải quyết tố cáo đã thi hành kỷ luật 38 đảng viên vi phạm (cấp ủy viên các cấp bị thi hành kỷ luật là 14) với các hình thức kỷ luật: khiển trách 24 đảng viên, cảnh cáo 03 đảng viên, cách chức 02 đảng viên và khai trừ 07 đảng viên. Kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên, không để tồn đọng, kéo dài, đồng thời xử lý nghiêm, kịp thời những tổ chức Đảng, đảng viên có sai phạm.

Nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ huyện đặt ra trong thời gian tới là: Chú trọng công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò, nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, chất lượng đảng viên; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở và thực hiện công tác quy hoạch và tạo nguồn cán bộ, bồi dưỡng, lựa chọn, sử dụng cán bộ hợp lý. Tiếp tục triển khai, thực hiện đổi mới, sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động có hiệu lực hiệu quả theo Kế hoạch số 91-KH/TU, Đề án số 03-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đề án số 04-ĐA/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy để nâng cao hiệu quả hoạt động. 

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện lớn của đất nước; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị; tổ chức phổ biến quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, các chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên năm 2020. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng theo quy định của Điều lệ Đảng; phát hiện và xử lý kịp thời các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập434
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay75,223
  • Tháng hiện tại3,933,330
  • Tổng lượt truy cập151,653,806
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây