HOICHOTHUONGMAI

Na Rì quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết

Thứ sáu - 27/12/2019 03:45
Đến nay, huyện Na Rì mới hoàn thành 31/42 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Để phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu còn lại, huyện Na Rì đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở.

Đến nay, huyện Na Rì mới hoàn thành 31/42 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Để phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu còn lại, huyện Na Rì đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở.

Na Rì quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết
Các hội, đoàn thể ở cơ sở giúp hội viên phát triển kinh tế.

 

Cũng như nhiều địa phương khác, hiện Đảng bộ thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì đang đẩy mạnh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của địa phương. Trong đó trọng tâm tập trung vào những chỉ tiêu chưa đạt. Tuy nhiên, do năm 2019 diễn biến thời tiết bất lợi cho cây trồng, dịch bệnh trên đàn vật nuôi bùng phát mạnh, vì vậy nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội đang bị ảnh hưởng lớn.

Đồng chí Lý Xuân Trường- Bí thư Đảng ủy thị trấn Yến Lạc cho biết: Bên cạnh một số lý do khách quan do thiên tai, dịch bệnh thì nguyên nhân khiến cho một số chỉ tiêu còn chưa đạt là do nguồn vốn đầu tư còn hạn chế, nhiều chương trình phát triển không bố trí được nguồn vốn...

Đại hội Đảng bộ huyện Na Rì nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra 42 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, 31 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch, còn 11 chỉ tiêu chưa đạt như chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tỷ lệ thôn, bản có điện lưới quốc gia, xây dựng trường chuẩn quốc gia, tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo nghề, xây dựng các công trình phòng thủ đến cuối nhiệm kỳ và tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh…

Lý do khiến cho các chỉ tiêu này chưa hoàn thành là do sắp xếp lại các đơn vị cơ sở và chưa có kinh phí đầu tư. Đặc biệt, chỉ tiêu về tỷ lệ hộ nghèo của huyện cũng khó có khả năng hoàn thành. Nguyên nhân do trong Nghị quyết, Na Rì phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 10%. Song do hiện nay, cách tính tỷ lệ hộ nghèo lại theo chuẩn mới nên hiện huyện vẫn còn đến hơn 32% hộ nghèo. Từ nay đến khi tổ chức đại hội, huyện đang phấn đấu 3 chỉ tiêu sẽ hoàn thành, gồm xây dựng cơ sở sản xuất tinh dầu quế, xây dựng trụ sở cho các xã, và chỉ tiêu về số cơ quan đơn vị văn hóa. Như vậy, khả năng cao là huyện Na Rì sẽ còn 8 chỉ tiêu không thể hoàn thành theo kế hoạch trong nhiệm kỳ này.

Đồng chí Chung Thị Biển- Bí thư Huyện ủy Na Rì cho biết: Giải pháp trong thời gian tới, huyện sẽ ưu tiên thực hiện các 03 mục tiêu có khả năng hoàn thành trước. Đối với 8 chỉ tiêu khó đạt, huyện đang tính toán để nỗ lực thực hiện hoàn thành mức tốt nhất có thể.

Đến nay, mặc dù thời gian để hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt không còn nhiều. Nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hy vọng thời gian tới, Na Rì sẽ phấn đấu thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn./.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,974,006
  • Tổng lượt truy cập151,694,482
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây