HOICHOTHUONGMAI

Na Rì chú trọng kiểm tra, giám sát trong Đảng

Thứ tư - 08/01/2020 07:35
Những năm qua, huyện Na Rì luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng đi đôi với việc kiểm tra, giám sát thực hiện điều lệ Đảng, đảng viên; công tác tổ chức cán bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

Những năm qua, huyện Na Rì luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng đi đôi với việc kiểm tra, giám sát thực hiện điều lệ Đảng, đảng viên; công tác tổ chức cán bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

Na Rì chú trọng kiểm tra, giám sát trong Đảng
Đảng bộ xã Quang Phong tặng Giấy khen cho các chi bộ hoàn thành     xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019.

Đảng bộ huyện Na Rì có 24 Đảng bộ và 30 chi bộ trực thuộc, với hơn 5.000 đảng viên; trong đó, nhiều đảng viên ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa trình độ nhận thức còn hạn chế. Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhằm phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật.

Hằng năm, Huyện ủy và các cấp Đảng ủy cơ sở thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy chế, quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; chủ động nắm tình hình, tập trung kiểm tra, giám sát những địa bàn, lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm. Phối hợp với các cơ quan chức năng có quy chế phối hợp để xem xét, giải quyết các vụ việc hiệu quả, do đó, việc xem xét luôn được thực hiện một cách toàn diện, không để tình trạng kiểm tra chồng chéo.

Đổi mới công tác kiểm tra, giám sát, nghiêm túc phù hợp, đúng theo hướng dẫn, quy định của cấp trên. Chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát, tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ cấp mình và cấp dưới. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ Đảng và UBKT các cấp được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần tích cực vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Cụ thể, ngay từ đầu năm, Huyện ủy Na Rì đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát theo Điều 30- Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát; tiến hành xây dựng, ban hành bộ quy trình kiểm tra, giám sát và các bước trình tự thực hiện kỷ luật trong Đảng. Trong năm 2019, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức kiểm tra đối với 6 tổ chức và 10 đảng viên; Đảng ủy cơ sở tiến hành kiểm tra đối với 23 chi bộ, 19 đảng viên; giám sát 7 chi bộ, 2 đảng viên. Các Chi bộ tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 49 đảng viên. Sau khi kết thúc các cuộc kiểm tra, giám sát, Đảng ủy cơ sở thi hành kỷ luật 01 tổ chức Đảng bằng hình thức khiển trách; cấp ủy các cấp thi hành kỷ luật đối với 13 đảng viên (khiển trách 2, cảnh cáo 11).

Thực hiện kiểm tra, giám sát theo Điều 32- Điều lệ Đảng, UBKT Huyện ủy tiến hành kiểm tra đối với 5 tổ chức Đảng. Kết thúc giám sát, thực hiện đình chỉ sinh hoạt đối với 1 đảng viên; thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với 2 đảng viên. Các hình thức kỷ luật được áp dụng từ khiển trách đến khai trừ khỏi Đảng đã được thực hiện trên địa bàn huyện, thể hiện được tính nghiêm minh của Đảng. Các hành vi vi phạm kỷ luật Đảng như: Đảng viên vi phạm về Luật Quản lý, bảo vệ rừng; tham gia đánh bạc… Quá trình thi hành kỷ luật đảng viên được thực hiện công minh, chính xác, kịp thời, đảm bảo thấu tình, đạt lý nên không có trường hợp nào khiếu nại về nội dung và hình thức kỷ luật.

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, hiện nay, UBKT Đảng ủy cơ sở tiếp tục kiểm tra đối với 21 chi bộ và 3 đảng viên; giám sát 9 chi bộ và 9 đảng viên… Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng; việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện quy chế dân chủ, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; việc thực hiện những việc đảng viên không được làm... gắn với việc đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên hằng năm cũng như để kịp thời uốn nắn, xử lý kịp thời những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống nên không có sai sót lớn xảy ra.

Do thực hiện nghiêm chỉnh công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời kiên quyết thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật đã góp phần nâng cao tính giáo dục, sức chiến đấu trong Đảng, làm cho tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, củng cố nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện tốt các kết luận sau kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đối với huyện. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chi, Đảng bộ trên địa bàn thực hiện đúng các yêu cầu trong kết luận sau kiểm tra. Nhờ làm tốt công tác này đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức về việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước của các tổ chức Đảng và đảng viên trên địa bàn.

Thời gian tới, đặc biệt trong thời điểm chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, UBKT Huyện ủy Na Rì đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm, như tăng cường việc thăm nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý kỷ luật những vi phạm; phối hợp chặt chẽ với các Đảng ủy cơ sở, giám sát nhằm không để sai sót dẫn tới khiếu nại tố cáo, thực hiện kỷ luật đảng viên vi phạm đảm bảo tính công minh khách quan, kịp thời, góp phần tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ và giữ nghiêm kỷ luật Đảng, tạo sự tin tưởng của nhân dân đối với Đảng./.

Tác giả: Tùng Vân

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay115,992
  • Tháng hiện tại4,080,892
  • Tổng lượt truy cập151,801,368
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây