HOICHOTHUONGMAI

Hoạt động của Văn phòng chung khối Mặt trận, đoàn thể huyện Pác Nặm

Thứ năm - 21/11/2019 13:23
Thực hiện Đề án 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Tỉnh ủy Bắc Kạn, từ đầu năm 2019 huyện Pác Nặm đã thành lập Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị cấp huyện. Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, Văn phòng bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.

Thực hiện Đề án 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Tỉnh ủy Bắc Kạn, từ đầu năm 2019 huyện Pác Nặm đã thành lập Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị cấp huyện. Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, Văn phòng bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.

Hoạt động của Văn phòng chung khối Mặt trận, đoàn thể huyện Pác Nặm
 Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị cấp huyện Pác Nặm.

 

Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị huyện Pác Nặm được thành lập vào ngày 3/1/2019 với 10 thành viên là cán bộ, chuyên viên của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị trên địa bàn. Xác định nhiệm vụ trọng tâm là cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc chung cho khối, mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban thường vụ các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các hoạt động của từng tổ chức; đồng thời là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội theo quy định của pháp luật và điều lệ của mỗi tổ chức nên sau khi đi vào hoạt động, tập thể cán bộ, chuyên viên Văn phòng đã luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau gần một năm, qua đánh giá, Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị huyện đã đạt những kết quả như: Tổ chức và hoạt động của cơ quan khối theo chức năng, nhiệm vụ và cơ chế hoạt động đã tạo nên sự phối hợp, thống nhất và tiết kiệm nguồn lực trong việc thực hiện chung các nhóm công việc. Thống nhất chung trong lãnh đạo, chỉ đạo, thông tin, báo cáo. Tăng cường vai trò liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của mặt trận Tổ quốc thông qua việc sử dụng chung cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc, qua đó tạo ra sự gắn kết chặt chẽ các giữa các tổ chức trong khối và trong hệ thống chính trị ở địa phương. Thông qua việc phối hợp tổ chức chung các hoạt động, đã chia sẻ nhân lực, hỗ trợ nhau về các điều kiện bảo đảm, giảm thiểu đáng kể các cuộc hội họp và các chi phí hành chính, góp phần tiết kiệm được một nguồn tài chính, ngân sách, góp phần tăng thu nhập bình quân cho cán bộ, công chức bằng mức lương cơ sở/tháng. Không những thế, thông qua hoạt động của cơ quan khối, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát huy tốt các hoạt động chuyên biệt, đặc biệt là trong công tác dân vận tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, ở những nơi có đông đồng bào dân tộc sinh sống.

Đồng chí Quách Xuân Khoanh- Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Pác Nặm cho biết: Trước đây nếu đi họp thì 6 đơn vị mỗi đơn vị 1 người nhưng đến nay chỉ cần 1 người đi dự rồi về phổ biến cho cả 6 đơn vị; rõ ràng cải cách thủ tục hành chính đem lại hiệu quả cao hơn trong công việc.

Mặc dù đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận nhưng hiện nay, hoạt động của Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị huyện Pác Nặm cũng đang gặp phải một số khó khăn như: Năng lực, trình độ cán bộ, công chức không đồng đều, việc nắm và hiểu chức năng, nhiệm vụ của nhau còn hạn chế nên phần nào đã tác động đến công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch và phối hợp hoạt động. Việc ban hành các văn bản và sử dụng con dấu của khối khi triển khai nhiệm vụ, ban hành các văn bản hướng dẫn, thực hiện thanh quyết toán tài chính, kiểm tra đối với từng tổ chức còn bất cập, bởi đến nay mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội hiện vẫn sử dụng con dấu riêng trong hầu hết các hoạt động của mình. Văn phòng không có kinh phí hoạt động, muốn mua một thứ gì phải họp lãnh đạo của 6 đơn vị để thống nhất. Các văn bảo báo cáo ngành dọc mỗi đơn vị vẫn phải làm riêng nên trùng chéo…

Có thể khẳng định, bước đầu, hoạt động của Văn phòng tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị huyện Pác Nặm đã mang lại những kết quả đáng mừng. Song để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của đơn vị, thiết nghĩ cơ quan chuyên môn của tỉnh cũng cần sớm có giải pháp hướng dẫn khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Văn phòng đang gặp phải./.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay72,189
  • Tháng hiện tại4,037,089
  • Tổng lượt truy cập151,757,565
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây