Đảng ủy Quân sự tỉnh học Bác từ những việc làm cụ thể

Thứ sáu - 07/06/2019 09:55
Phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, các cán bộ, chiến sỹ của Bộ CHQS tỉnh luôn ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với những việc làm cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tạo động lực thúc đẩy các phong trào trong đơn vị, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống, phẩm chất  tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, các cán bộ, chiến sỹ của Bộ CHQS tỉnh luôn ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với những việc làm cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tạo động lực thúc đẩy các phong trào trong đơn vị, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy Quân sự tỉnh học Bác từ những việc làm cụ thể
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật khám, chữa xe

Trong thời gian qua, điểm nổi bật trong việc học tập và làm theo Bác ở Đảng uỷ Quân sự tỉnh đó là đã trở thành việc làm thường xuyên, nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo . Những nội dung còn hạn chế, tồn tại đều được đưa vào trong sinh hoạt cấp uỷ đề bàn biện pháp khắc phục. Đối với mỗi cán bộ, đảng viên thông qua đăng ký học tập đã lựa chọn những vấn đề còn vướng mắc, những nội dung chuyên môn chất lượng hạn chế để tập trung phấn đấu hoàn thành tốt hơn sau đăng ký. Do đó học tập và làm theo gương Bác đã trở thành việc làm thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ cụ thể của mỗi người.

Năm 2018, đảng ủy phòng kỹ thuật đã được Quân khu tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng. Có được kết quả đó, cán bộ, đảng viên của Phòng luôn thấm nhuần lời dạy của Bác: “Phải yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”, cán bộ, chiến sĩ công tác tại Phòng đã tập trung xung kích vào những nhiệm vụ có yêu cầu cao về an toàn như bảo đảm kịp vũ khí trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và hoạt động thường xuyên của lực lượng vũ trang tỉnh. Trong điều kiện kinh phí, vật tư còn nhiều khó khăn, đơn vị đã triệt để thực hành tiết kiệm trong quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật, vật tư, xăng, dầu, học tập theo tấm gương của Bác về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để có thể đáp ứng mọi nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất. Đơn vị luôn duy trì công tác bảo dưỡng, sửa chữa trang bị, nâng cấp, quy hoạch kho, trạm xưởng, nhà xe, nhà pháo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm thông thoáng, có đủ các phương tiện phòng, chống cháy, nổ khác.

Trung tá Lê Việt Bắc – Bí thư Đảng ủy Phòng Kỹ thuật, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn cho biết: Các nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác được chúng tôi tích cực tuyên truyền giáo dục cho cán bộ đảng viên hiểu nội đăng ký không phải là cái gì xa vời cao xa. Từ Bí thư, phó bí thư đến đảng viên đều đăng ký học tập làm theo Bác và xây dựng chi bộ 4 tốt 3 không đạt chất lượng với các nội dung cụ thể, chi tiết ngay từ chính những việc làm thường ngày ở đơn vị

Điểm khác biệt tại Đảng ủy Quân sự tỉnh, đó là ngoài việc đăng ký làm theo Bác, đăng ký tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của bản thân, thì các cán bộ, đảng viên ở đây còn nghiêm túc thực hiện việc xây dựng chi bộ 4 tốt 3 không. Trong đó, các nội dung được nêu ngắn gọn, cụ thể để cho cán bộ, đảng viên nhận thức rõ nhiệm vụ của mình, nhất là trong bối cảnh kinh tế thay đổi như hiện nay. Các nội dung như: Không có cán bộ, đảng viên tham gia tệ nạn xã hội; Không có cán bộ, đảng viên vi phạm về an toàn giao thông; Không có cán bộ, đảng viên sử dụng thẻ Đảng viên, giấy do Nhà nước, Quân đội cấp để tín chấp vay tiền, tài sản .

Đại tá Lê Văn Thơ – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Quân sự, Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Có một cái mới năm nay là chúng tôi yêu cầu các đảng viên không đăng ký chung chung mà lựa chọn những nội dung mà khả năng mình cảm thấy mình phấn đấu được, những điểm yếu, hạn chế  của năm 2018 thì năm nay phải xây dựng kế hoạch  phấn đấu, tập trung khắc phục những nội dung đó. Quá trình thực hiện có kiểm tra, đánh giá từ cấp trên.

Từ những việc làm cụ thể từ trong chính công tác chuyên môn của từng cán bộ, chiến sỹ, đảng viên. Đến nay, 100% các tập thể và cá nhân thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh đều có kế hoạch làm theo Bác và đăng ký phấn đấu. Hằng năm, toàn Đảng bộ có trên 90% tổ chức đảng hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; trên 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; tỷ lệ đảng viên vi phạm kỷ luật giảm so với những năm trước. Đó là cơ sở để Đảng bộ Quân sự tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, thực sự là hạt nhân lãnh đạo lực lượng vũ trang Tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự trong tình hình mới./.

 

Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập536
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,224,962
  • Tổng lượt truy cập155,260,566
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây