Đảng bộ Bạch Thông chú trọng công tác phát triển đảng viên

Thứ bảy - 01/04/2017 07:01
Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới đã được Đảng bộ huyện Bạch Thông thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên.

 

Đảng bộ Bạch Thông chú trọng công tác phát triển đảng viên
Một lớp bồi dưỡng đảng viên mới năm 2016 do Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bạch Thông tổ chức.

 

Năm 2016, Đảng bộ Bạch Thông đã kết nạp mới được 157 đảng viên, đạt 174% so với kế hoạch giao, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên 2.771.  Đa số người được giới thiệu kết nạp là người đủ tiêu chuẩn, có động lực vào đảng đúng đắn, và được rèn luyện, thử thách trong công tác, lao động, học tập. Trong đó có đơn vị kết nạp đạt và vượt chỉ tiêu giao như Đảng bộ xã Mỹ Thanh.

Trong năm qua, huyện đã mở được 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 234 quần chúng ưu tú; 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 130 đảng viên dự bị; 1 lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 80 học viên. Cùng với đó, huyện còn tiến hành chia tách và thành lập mới 2 chi bộ thôn sinh hoạt độc lập gồm chi bộ Nà Khoang và chi bộ Khuổi Khoang (thuộc Đảng bộ xã Vũ Muộn); chi bộ Phiêng Kham và chi bộ Thôm Ưng (xã Mỹ Thanh); chia tách chi bộ nhà trường ở xã Quân Bình, thành lập mới chi bộ trường mầm non và chi bộ trường tiểu học.


Bên cạnh việc quan tâm tạo nguồn kết nạp đảng, các đảng bộ, chi bộ còn tập trung củng cố nâng cao chất lương hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho các thế hệ thanh niên, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động… Qua đó, huyện đã được khơi dậy và thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia, điển hình như trong các phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới", “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”,  “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Đã xuất hiệu ngày càng nhiều cá nhân, nhân tố điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, công tác xã hội tại địa phương, qua đó làm cơ sở cho các tổ chức Đảng phát hiện, bồi dưỡng, xem xét, kết nạp.

 

Đồng chí Phùng Đức Chiến- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bạch Thông cho biết: “Huyện Bạch Thông hiện có 45 tổ chức cơ sở đảng, 207 chi bộ. Việc kết nạp đảng viên hàng năm đều được huyện thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Đảng bộ huyện rất lưu tâm phát triển đảng viên tại các thôn, bản vùng sâu vùng xa, nơi chưa có đảng viên; quan tâm, chia tách các chi bộ sinh hoạt ghép thành chi bộ độc lập. Thực hiện tốt việc đánh giá chất lượng đảng viên theo đúng tình hình thực tế”. Trong năm qua, toàn huyện đã đánh giá có 241 đảng viên hoàn xuất sắc nhiệm vụ, 1.972 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 9 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ…


Hiện nay, khó khăn nhất trong công tác phát triển đảng viên của huyện là việc tạo nguồn hạn chế do nhiều nguyên nhân, như: Thanh niên ở các xã đi làm ăn xa, không cố định nên dẫn đến việc theo dõi, quản lý chưa thường xuyên. Một số cấp ủy chưa thực sự quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, dẫn đến nhiều người chưa tha thiết được đứng trong hàng ngũ của Đảng.


Đảng bộ huyện đề nghị quyết mỗi năm sẽ xem xét, kết nạp trên 90 đảng viên. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, thời gian tới Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác phát triển đảng viên, nhất là các thôn bản vùng sâu, vùng xa; tích cực phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc khởi dậy các phong trào thi đua, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thể hệ trẻ; quan tâm bồi dưỡng, kết nạp Đảng những quần chúng ưu tú đang sinh sống, gắn bó lâu dài ở địa phương./.

 

Thu Trang

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập664
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm551
  • Hôm nay198,653
  • Tháng hiện tại1,671,473
  • Tổng lượt truy cập157,787,974
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây