Chợ Mới chú trọng công tác phát triển Đảng ở vùng nông thôn

Thứ bảy - 11/11/2017 17:20
Những năm qua, huyện Chợ Mới luôn xác định công tác phát triển đảng viên ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm tăng cường sức mạnh, sự kế thừa, phát triển của Đảng góp phần củng cố vững chắc hệ thống chính trị ở cơ sở.

Những năm qua, huyện Chợ Mới luôn xác định công tác phát triển đảng viên ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm tăng cường sức mạnh, sự kế thừa, phát triển của Đảng góp phần củng cố vững chắc hệ thống chính trị ở cơ sở.

Chợ Mới chú trọng công tác phát triển Đảng ở vùng nông thôn
Huyện Chợ Mới thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên dự bị.

Đến thôn Nà Đon, xã Thanh Vận vào đúng dịp bà con nhân dân đang hăng hái đổ bê tông đường nội thôn, hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới của địa phương. Ai nấy cũng hồ hởi, phấn khởi, nhìn những cánh đồng lúa chín vàng, những đoạn đường bê tông sạch sẽ chúng tôi cảm nhận rõ sự đổi thay từng ngày của vùng đất này. Những năm trước điều kiện phát triển kinh tế ở Nà Đon còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, công tác tạo nguồn để phát triển Đảng rất hạn chế vì nhận thức của người dân về tổ chức Đảng chưa sâu sắc. Tuy nhiên với sự quan tâm của cấp ủy đảng, tổ chức đoàn thể ở thôn công tác phát triển đảng viên từng bước được chú trọng, đến nay Chi bộ Nà Đon có 13 đảng viên.

Đảng viên trong Chi bộ luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, gương mẫu, tiên phong trong mọi phong trào của địa phương, đoàn kết thống nhất trong phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở. Mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đã được các đảng viên trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn đến tận người dân do đó nhân dân trong thôn phấn khởi thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và từng bước giảm nghèo.

Hưởng ứng phong trào làm đường liên thôn, đảng viên trong Chi bộ luôn gương mẫu đi đầu phát huy tốt vai trò trong việc vận động, tuyên truyền các hộ dân tham gia đóng góp ngày công, hiến đất, cây cối hoa màu trên đất để mở đường, bê tông hóa đường nội thôn. Với sự bàn bạc dân chủ, thống nhất cao trong chi bộ và quần chúng nhân dân nên chỉ trong thời gian ngắn đoạn đường nội thôn dài 500m đã được đổ bê tông, đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương của nhân dân được thuận tiện, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Đồng chí Nguyễn Đình Tuấn, Bí thư Chi bộ thôn Nà Đon cho biết: Những năm qua công tác phát triển đảng viên luôn được Chi bộ quan tâm, bồi dưỡng, tạo nguồn từ tổ chức đoàn thanh niên, hội nông dân, hội phụ nữ. Mỗi năm phấn đấu kết nạp được 1 đảng viên, các đảng viên trong Chi bộ luôn gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế gia đình bằng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, nâng cao thu nhập. Đồng thời vận động nhân dân và gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, đoàn kết giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế.

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới luôn coi công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là đảng viên vùng nông thôn, người dân tộc thiểu số là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì vậy, các cấp ủy, tổ chức Đảng và mọi đảng viên đều nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc tuyên truyền, giáo dục, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên. Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy tiến hành kiểm tra, rà soát, mở rộng nguồn đến các lực lượng là đoàn viên, thanh niên, giáo viên, cán bộ công chức cấp xã, nông dân, dân quân, dự bị động viên.

Chợ Mới chú trọng công tác phát triển Đảng ở vùng nông thôn - Ảnh minh hoạ 2
Vai trò của đảng viên ở vùng nông thôn luôn được phát huy trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trước đây, công tác vận động quần chúng, tạo nguồn cho kết nạp đảng viên ở thôn đồng bào dân tộc Mông Đồng Luông, xã Quảng Chu gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của cấp ủy trong việc vận động, tuyên truyền, giáo dục, tạo điều kiện để thế hệ trẻ rèn luyện, phấn đấu nên công tác phát triển đảng viên của thôn vài năm trở lại đây đã có sự tiến bộ rõ rệt. Hiện nay Chi bộ Đồng Luông có 10 đảng viên, trong đó 2 đảng viên là người dân tộc Mông; 5 đảng viên người dân tộc Dao, 3 đảng viên người Kinh.

Hằng năm, Huyện ủy Chợ Mới luôn lãnh đạo thực hiện tốt công tác tạo nguồn quần chúng ưu tú, đặc biệt quan tâm đến các thôn vùng sâu, vùng xa, thôn có chi bộ mới thành lập, chi bộ sinh hoạt ghép và chi bộ có ít đảng viên. Tổ chức mở lớp bồi dưỡng kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên dự bị. Huyện còn tổ chức lớp bồi dưỡng tại các xã để tạo điều kiện cho các đối tượng là dân tộc thiểu số, quần chúng có hoàn cảnh khó khăn được tham gia lớp học. Đồng thời phân công các đồng cấp ủy thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch phát triển Đảng ở từng thôn, hướng dẫn quần chúng ưu tú làm thủ tục kết nạp đảng theo đúng trình tự. Hiện nay Đảng bộ huyện Chợ Mới có tổng số 3.107 đảng viên, trong đó có 1.400 đảng viên là nông dân, chiếm tỷ lệ 45,6%.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Chợ Mới cho biết: Công tác phát triển Đảng hiện nay đang được Huyện ủy chỉ đạo tập trung ở vùng nông thôn, nơi có chi bộ ít đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép. Từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch của cấp trên, đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát hiện các quần chúng tích cực, giúp đỡ tạo điều kiện cho họ thử thách, rèn luyện để tạo nguồn bồi dưỡng, kết nạp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển Đảng ở vùng nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Mới vẫn còn gặp không ít khó khăn, nhất là việc tạo nguồn quần chúng ưu tú để kết nạp. Nguyên nhân do nhận thức của người dân về tổ chức Đảng chưa sâu sắc nên chưa có hướng phấn đấu, rèn luyện để được kết nạp vào Đảng, một số nơi có nguồn nhưng tiêu chuẩn lại chưa đáp ứng theo quy định…

Thời gian tới, Huyện ủy Chợ Mới xác định tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quán triệt, tuyên truyền sâu rộng nghị quyết, chỉ thị của Đảng nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên. Đặc biệt là ở các thôn ít đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép và thôn vùng sâu, vùng xa. Phân công các đồng chí đảng ủy viên theo dõi, phụ trách từng xã, thôn, bản cùng tham gia sinh hoạt chi bộ để tuyên truyền, lựa chọn, giới thiệu quần chúng ưu tú với cấp ủy để xem xét, kết nạp./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay74,138
  • Tháng hiện tại2,052,560
  • Tổng lượt truy cập158,169,061
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây