Tổng kết công tác Nội chính, Kiểm tra, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ bảy - 01/04/2017 22:17
Chiều 11/01, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức tổng kết công tác Nội chính; công tác Kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Du- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2016, cấp ủy và tổ chức đảng các cấp đã kiểm tra 348 tổ chức đảng và 380 đảng viên; nội dung kiểm tra về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; việc chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện quy chế làm việc… Qua kiểm tra, kết luận 14 tổ chức đảng; 53 đảng viên thực hiện chưa tốt nội dung được kiểm tra; trong đó 01 tổ chức đảng có khuyết điểm vi phạm và đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm; 07 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm, phải thi hành kỷ luật 01 đảng viên.

Tổng kết công tác Nội chính, Kiểm tra, triển khai nhiệm vụ năm 2017
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Du phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thực hiện giám sát chuyên đề đối với 221 tổ chức đảng, 266 đảng viên. Qua giám sát kết luận 09 tổ chức đảng thực hiện chưa tốt nội dung được giám sát, nhưng chưa đến mức phải chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; 08 đảng viên thực hiện chưa tốt nội dung được giám sát, nhưng chưa đến mức phải chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Cấp ủy các cấp thi hành kỷ luật 73 đảng viên…

Đối với công tác Nội chính, trong năm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; xây dựng và thực hiện các quy định cụ thể về chế độ định mức, tiêu chuẩn; công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Hội nghị xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 của công tác Nội chính và Kiểm tra, giám sát là cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện. Tuyên truyền và nâng cao chất lượng phổ biến, quán triệt các văn kiện, quy định của Đảng và Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh liên quan. Nâng cao vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Tập trung kiểm tra, giám sát về các nội dung theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và một số lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực…

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan đến công tác nội chính gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác nội chính. Nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử. Các huyện, thành ủy phân công chánh văn phòng huyện ủy, thành ủy trực tiếp làm công tác tham mưu về công tác nội chính cho cấp ủy….

 

Tổng kết công tác Nội chính, Kiểm tra, triển khai nhiệm vụ năm 2017 - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nội chính Đảng" cho các cá nhân.

 

Đối với công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải bám vào kế hoạch kiểm tra, giám sát. Ban hành và thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ kế hoạch kiểm tra, giám sát. Chủ động, phát hiện kịp thời các đảng viên có dấu hiệu vi phạm; kịp thời giải quyết những đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, đặc biệt là tại các địa phương có tài nguyên khoáng sản…

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nội chính Đảng" của Ban Nội chính Trung ương cho 05 đồng chí có thành tích vì sự phát triển của ngành./.

Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây