Bạch Thông nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

Thứ ba - 30/10/2018 11:02
Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/HU ngày 16/05/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020, chất lượng, số lượng độ ngũ cán bộ, công chức của huyện Bạch Thông đã dần được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giao.

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/HU ngày 16/05/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020, chất lượng, số lượng độ ngũ cán bộ, công chức của huyện Bạch Thông đã dần được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giao.

 

Bạch Thông nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ
Hội Nông dân huyện Bạch Thông thực hiện quy trình bầu các đồng chí có đủ năng lực vào Ban chấp hành khóa mới trong Đại hội vừa qua

 

Tính đến nay toàn huyện có 1.037 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó khối đảng, đoàn thể, chính quyền chiếm 141, khối ngành giáo dục 565 và khối viên chức, công chức cấp xã là 331 người. Nhằm từng bước thực hiện đúng lộ trình nghị quyết đề ra, đồng thời đáp ứng yêu cầu cần thiết về công tác cán bộ, huyện đã xây dựng Đề án về công tác cán bộ, tổ chức rà soát, sắp xếp, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ một cách có chọn lọc, hệ thống. Hàng năm luôn tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức tham giao các khóa đào tạo, bồi dưỡng để từng bước nâng cao về trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, hoàn thiện các văn bằng, chứng chỉ. Nhờ vậy so với trước khi ban hành nghị quyết, chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn huyện đã được tăng lên.

Cụ thể số cán bộ công chức, viên chức khối đảng, đoàn thể, chính quyền có trình độ đại học trở lên chiếm trên 81,5%, đạt 85% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra, trình độ lý luận chính trị trở lên chiếm 45,5%, riêng cán bộ lãnh đạo, quản lý chiếm 77,8%. Đối với cán bộ, công chức cấp xã trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên chiếm 89,4%, trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên chiếm 59%. Có thể nói chất lượng cán bộ, công chức ở huyện Bạch Thông đã có bước chuyển biến rõ nét, việc bố trí học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cọ sát cơ sở được huyện sắp xếp hợp lý, tránh sự trồng chéo, dư thừa, đảm bảo có sự kế thừa và phát huy.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cán bộ trên địa bàn huyện vẫn còn những bất cập, yếu kém. Cụ thể nhiều năng lực, kỹ năng, phương pháp công tác chưa đồng đều; một số cán bộ công chức chưa thực sự năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, chưa thành thạo trong sử dụng máy vi tính, áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác; ở cấp xã còn một số đồng chí chưa tốt nghiệp THPT không thể phổ cập được do tuổi đã cao (hiện có 14 đồng chí). Tinh thần học tập của một số cán bộ, công chức chưa cao, chưa tự mình chuẩn hóa bản thân còn trông chờ nhiều vào các nguồn ngân sách Nhà nước; còn có tình trạng quan liêu, xa dân, xa rời thực tế, thiếu ý thức trách nhiệm, tổ chức kỷ luật, thiếu tâm huyết với công việc.


Nguyên nhân những hạn chế trên là do các chính sách về công tác cán bộ có những thay đổi, nhiều nội dung liên quan ở nhiều khâu, nhiều cấp, trong đó có những việc cần phải có thời gian để giải quyết, nhất là việc tuyển dụng, bổ nhiệm, điều động cán bộ, do vậy khó tránh khỏi tình trạng đồng bộ, không kịp thời. Ngân sách của huyện còn hạn hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu đào tạo nâng cao trình độ công chức, viên chức. Tiếp đó cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị có nơi chưa thực sự kiên quyết trong lãnh đạo, tổ chức, thực hiện một số khâu trong công tác cán bộ, còn nể nang trong đánh giá, phân loại cán bộ, ý thức tự phê bình và phê bình chưa cao. Một số người đứng đầu chưa thực hiện tốt trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý…


Để khắc phục những hạn chế trên, trong thời gian tới, huyện Bạch Thông sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp gồm: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phát huy vai trò của người đứng đầu của cấp ủy, tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ; rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy, cải cách hành chính nhằm đánh giá đúng năng lực của từng cán bộ, công chức theo vị trí việc làm sát với thực tế; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong cho cán bộ, công chức, viên chức thông qua việc học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các lớp bồi dưỡng, đào tạo lý luận chính trị, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI: “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Hội nghị Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về: “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩu lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ thực hiện các khâu trong công tác cán bộ thông qua việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, quy hoạch cán bộ, đào tạo bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử./.

 

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây