Theo ông Trần Thanh Nam, Phó cục trưởng Cục quản lý đường bộ IV, kế hoạch của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) sẽ phân làn hướng dẫn xe nộp phí thủ công không đi vào làn ETC, dành riêng làn này cho xe đã dán thẻ nộp phí tự động. Đồng thời các trạm thu phí phát tờ rơi tuyên truyền, tờ cam kết đối với các tài xế xe trả phí tiền mặt không đi vào làn ETC.
Tài xế ký cam kết không đi vào làn thu phí tự động |
Được biết, Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu các trạm thu phí cắm biển hướng dẫn làn ETC chỉ dành riêng cho xe trả phí tự động cách trạm thu phí 500m và sơn kẻ, chỉ dẫn làn ETC dành riêng cho xe nộp phí tự động.
Theo ông Nam, sau 10 ngày tổ chức tuyên truyền, các trạm BOT sẽ tổ chức tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, báo cáo về Tổng cục ĐBVN để có giải pháp tháo gỡ hợp lý.
Sau đợt tuyên truyền này, ngày 31-12-2019 sẽ chính thức thực hiện trên toàn quốc. Nếu những xe không nộp phí tự động đi vào làn ETC thì sẽ bị xử phạt theo nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Tài xế Phạm Lâm Em đang được hướng dẫn. |
Ông Nguyễn Duy Dương - Phó giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng cho biết: Bình quân mỗi ngày có trên 7.000 lượt xe qua lại trạm, trong đó có khoảng 1.400 xe đã dán thẻ nộp phí tự động. Sau đợt tuyên truyền này, kỳ vọng số lượng xe dán thẻ nộp phí tự động sẽ tăng nhiều hơn.
Xe đi vào làn thu phí không dừng. |
Tài xế Phạm Lâm Em (Sóc Trăng) cho biết: Anh thường xuyên lái xe qua lại trạm thu phí, mỗi lần qua trạm phải dừng lại mua vé, trả tiền mặt trực tiếp khá phiền phức nên khi được tuyên truyền về lợi ích của thu phí tự động, anh đã mua ngay tại trạm và dán thẻ luôn để thuận lợi trong công việc. Xe gắn thẻ nộp phí tự động đi qua rất thuận tiện, không phải dừng xe trả tiền, lấy vé.
Tác giả: Cao Xuân Lương
Nguồn tin: http://cand.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn