Được biết, Hà Nội quản lý trên 190 km đường sông gồm các tuyến sông. Qua công tác tuần tra kiểm soát, nắm tình hình trên tuyến sông Hồng địa bàn Hà Nội giáp ranh với tỉnh Hưng Yên, CBCS Phòng CSGT phát hiện vẫn xuất hiện tình trạng một số bến khách ngang sông vi phạm như chủ bến chở khách thiếu dụng cụ nổi, phao cứu sinh… thuyền viên, đò chở quá số người qui định, đặc biệt trong các bến còn chở nhiều ô tô...Một số trường hợp chủ tàu lợi dụng địa bàn giáp ranh để khai thác cát trái phép trên sông.
Phòng CSGT Hà Nội tặng phao cứu sinh cho các chủ bến |
Thượng tá Đoàn Văn Chuẩn, Phó trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết qua, hội nghị này cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền ATGT đường thuỷ nội địa, đồng thời trao tặng dụng cụ nổi cứu sinh khi đi trên phương tiện thuỷ trên tuyến sông. Từ đó phân tích nguyên nhân các vụ TNGT để người dân qua đó cảnh báo. Đồng thời đề nghị, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền ATGT đường thuỷ không chủ đến chủ bến, mà đến toàn thể nhân dân các hộ kinh doanh; CSGT đường thuỷ phụ trách địa bàn nắm chắc tình hình phối hợp công an các quận huyện cũng như tỉnh giáp ranh để kịp thời phát hiện, bắt giữ các trường hợp khai thác cát trên sông trái phép.
các chủ bến được tặng phao cứu sinh |
Đại diện 13 chủ bến khách ngang sông, ông Trần Danh Đán, bến Cẩm Cơ Hồng Vân cho hay, tại bến luôn nhắc nhở hành khách lên phà mặc áo phao đảm bảo ATGT. “Bến luôn quán triệt tới thuyền trưởng, thuyền viên sắp xếp nhắc nhở trước khi cho thuyền đi thì phải nhắc nhở hành khách lên thuyền đứng gần vị trí phao tròn thì phải cầm phao, đeo dây vào tay, áo phao mặc vào người đảm bảo ATGT”.
Đại uý Nguyễn Tuấn Anh báo cáo viên Đội tuyên truyền, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, khái quát một số vấn đề ATGT đường thuỷ nội địa tới các chủ bến như “Bố trí dụng cụ cứu sinh, áo phao phải đủ số người, đồng thời sắp xếp tại các vị trí thuận tiện đảm bảo an toàn. Khi gặp thời tiết xấu thì đặc biệt không cho xuất bến. Nếu phương tiện chết máy giữa dòng phải có biện pháp chống va trôi, đảm bảo không ATGT”.
Trung tá Đỗ Trọng Nghĩa, Đội trưởng Đội CSGT đường thuỷ số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội - đơn vị quản lý tuyến sông Hồng qua địa bàn huyện Thường Tín cho hay, đơn vị thường xuyên bố trí các tổ công tác tuần tra trên sông, kiểm tra đột xuất tại 13 bến khách ngang sông thuộc địa bàn quản lý. “Đặc thù của 13 bến khách ngang sông Đội CSGT đường thuỷ số 3 quản lý thì cơ bản người dân của Hà Nội với một số huyện của tỉnh Hưng Yên đi làm đồng ruộng là chính. Vì vậy mỗi khi thấy hành khách đi đò không mặc áo phao, CSGT đường thuỷ đã tuyền truyền về nguy cơ tiềm ẩn TNGT sông nước. Đồng thời sau đó, gắn trách nhiệm phạt chủ bến, thuyền trưởng, thuyền viên để nâng cao ý thức trách nhiệm nhắc nhở đến hành khách mỗi khi cho hành khách lên thuyền sang sông đảm bảo ATGT đường thuỷ”
Tác giả: P. Thuỷ
Nguồn tin: http://cand.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn