Đào tạo, cấp giấy phép lái xe ô tô hạng FC cho CBCS CSGT

Chủ nhật - 08/12/2019 16:57
Cục Cảnh sát giao thông vừa hoàn thành khóa đào tạo, cấp giấy phép lái xe ô tô hạng FC cho các học viên là các cán bộ, chiến sĩ thuộc...

Cục Cảnh sát giao thông vừa hoàn thành khóa đào tạo, cấp giấy phép lái xe ô tô hạng FC cho các học viên là các cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục. Việc tổ chức lớp đào tạo, cấp giấy phép lái xe hạng FC- Khóa I năm 2019 cho cán bộ thuộc Cục bước đầu nhằm giúp cán bộ thuộc Cục nói riêng và lực lượng CSGT nói chung có đầy đủ các văn bằng, chứng chỉ cũng như kỹ năng, thao tác đáp ứng được yêu cầu công tác đảm bảo TTATGT trong tình hình mới.

Đào tạo, cấp giấy phép lái xe ô tô hạng FC cho CBCS CSGT
CBCS Cảnh sát giao thông  học sửa chữa xe container

Trong những năm qua, trước tình hình đảm bảo TTATGT ở nước ta đang diễn ra phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước - Chính phủ và Bộ Công an, Cục CSGT đã có nhiều chủ trương, biện pháp cấp bách để tăng cường đảm bảo TTATGT, làm giảm TNGT và ùn tắc giao thông, trong đó có việc xây dựng lực lượng CSGT chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đáp ứng được yêu cầu của công tác đảm bảo TTATGT.

Tuy nhiên, quá trình tổ chức thực hiện chỉ đạo của Bộ,  CSGT các đơn vị, địa phương còn có những khó khăn, vướng mắc trong xử lý hành vi vi phạm nhất là đối với những vi phạm liên quan đến xe ô tô vận tải container khi nhiều lái xe không chấp hành yêu cầu kiểm tra, thái độ không hợp tác, bỏ xe, cử chỉ thiếu văn hóa thậm chí chống người thi hành công vụ. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do cán bộ, chiến sĩ CSGT khi thực thi công vụ chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện về nơi xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Số lượng CBCS có giấy phép hạng FC còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình hiện nay.

Đào tạo, cấp giấy phép lái xe ô tô hạng FC cho CBCS CSGT - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng Trần Quốc Trung, Phó Cuc trưởng Cục CSGT với các học viên

Để khắc phục tình trạng trên và thực hiện Chương trình công tác năm 2019, Cục CSGT đã ban hành kế hoạch đào tạo, cấp giấy phép lái xe ô tô hạng FC cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục năm 2019.

Theo đó, lớp đào tạo, cấp giấy phép lái xe hạng FC- Khóa I năm 2019 gồm các nội dung: Luật Giao thông đường bộ; kiến thức mới về xe nâng hạng FC và thực hành kỹ năng lái xe trong hình cũng như trên đường giao thông công cộng. Thông qua lớp đào tạo giúp học viên nắm vững nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ hiện nay, cách bảo dưỡng, sửa chữa một số lỗi nhỏ của xe; công tác kiểm tra an toàn phương tiện FC trước khi tham gia giao thông và thao tác, kỹ năng, thao tác chuẩn khi lái xe tham gia giao thông.

Sau gần 1 tháng ôn tập, thực hành tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo lái xe thuộc Cục CSGT, các học viên Khóa I là cán bộ chiến sĩ thuộc Cục CSGT đã hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo. Được biết, mỗi năm, Cục CSGT sẽ đào tạo, cấp giấy phép lái xe ô tô hạng FC khoảng 10 khóa cho trên dưới 80 cán bộ chiến sĩ CSGT.


Tác giả: Minh Hải - Vũ Hảo

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây