Đảm bảo tốt ANTT tại 3 khu công nghiệp

Thứ tư - 25/04/2018 22:19
Thời gian qua, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam – Singapore (VSIP) đặt tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã thực hiện...


Thời gian qua, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam – Singapore (VSIP) đặt tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp để đảm bảo ANTT tại 3 KCN VSIP, Đồng An và Việt Hương. Khắc ghi lời dạy của Bác, cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an VSIP luôn niềm nở với người dân, nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài, kịp thời xử lý các vụ việc có liên quan xảy ra. ANTT trong KCN nhờ vậy được giữ vững, giúp các chủ đầu tư, người lao động an tâm lao động, sản xuất kinh doanh.

Dưới cái nắng chói chang của tháng 3, chúng tôi tìm đến trụ sở Đồn Công an VSIP. Đồng hồ đã điểm 11h35 nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn say sưa làm việc. Lúc này, cháu Nguyễn Thị Hương (12 tuổi, ngụ Tiền Giang) vừa đến trình báo với cán bộ Công an về việc mình vừa bị một nam thanh niên lừa đảo xin việc nhằm chiếm đoạt điện thoại di động.

Trung tá Nguyễn Tiến Thiện, Trưởng Đồn Công an VSIP hướng dẫn cháu Hương vào phòng tiếp dân, rót nước cho cháu uống để ổn định tâm lý. Tiếp đó, cán bộ Công an này hỏi han về thân nhân, gia đình, xin số điện thoại của người thân để liên lạc cho họ đến giám hộ.

Qua trò chuyện, Công an Đồn được biết cháu Hương đang tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội. Tuy Hương chưa đủ tuổi nhưng đối tượng hứa hẹn sẽ làm được hồ sơ để xin việc cho cháu vào một công ty. Sau đó, đối tượng giả vờ mượn điện thoại nói chuyện với quản lý công ty rồi lên xe của đồng bọn tẩu thoát.

Trong thời gian chờ gia đình cháu Hương đến giám hộ, Trung tá Thiện cùng đồng đội vừa động viên vừa lo bữa trưa cho cháu gái. Cũng ngay buổi trưa hôm ấy, chúng tôi cũng chứng kiến sự niềm nở, tận tình của cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an VSIP tiếp xúc với một nữ doanh nhân nước ngoài. Sau khi xem xong hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân, các anh đã ân cần hướng dẫn thủ tục đăng ký tạm trú cho người phụ nữ.

Đảm bảo tốt ANTT tại 3 khu công nghiệp
Cán bộ Đồn Công an VSIP ân cần tiếp đón, hướng dẫn thủ tục hành chính cho một phụ nữ nước ngoài.

Trung tá Nguyễn Tiến Thiện cho biết, Đồn Công an VSIP quản lý 3 KCN trên với 372 doanh nghiệp và hàng ngàn công nhân đang làm việc tại đây. Có lúc, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, nổi lên như cướp giật, trộm xe máy, đánh bạc, cho vay nặng lãi trong công ty. Đồn phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng ngừa tội phạm.

“Chúng tôi rất chú trọng đến công tác phối hợp, vận động các ban, ngành, lực lượng khác cùng tham gia bảo đảm môi trường làm việc lành mạnh cho các doanh nghiệp và người lao động. Với tinh thần hết giờ làm nhưng không hết việc, cán bộ, chiến sĩ đảm bảo thường trực làm việc; đặc biệt phải có thái độ giao tiếp ân cần, niềm nở với người dân, chủ đầu tư, đối tác, chuyên gia nước ngoài nhằm tạo thân thiện, hình ảnh đẹp về người Công an”, Trung tá Thiện cho biết.

Nhờ xác định rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm nên cán bộ, chiến sĩ của Đồn Công an VSIP luôn nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian qua, Đồn Công an VSIP thường xuyên phối hợp cùng đội phong trào Công an thị xã, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Dương để xây dựng phong trào đơn vị an toàn đối với các doanh nghiệp trong các KCN; tham gia triển khai đề án bảo đảm ANTT trong KCN. Đồn cũng đã phát động đến các công ty làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đề nghị biểu dương, khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tham gia giữ gìn ANTT trong các KCN. Với những kết quả trên, tập thể cán bộ, chiến sĩ của đồn đã được tặng nhiều giấy khen đột xuất, vì thành tích tham gia khám phá nhanh nhiều chuyên án cướp, trộm.

Bên cạnh đó, một công việc thường xuyên mà Đồn Công an VSIP đã duy trì, thực hiện hiệu quả là chủ động lập kế hoạch phối hợp với bảo vệ các KCN Việt Hương, VSIP và Đồng An và dân quân tự vệ thường trực triển khai đồng bộ công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn.

Năm 2017 và đầu năm 2018, các lực lượng phối hợp này đã tuần tra hơn 700 lượt, qua đó phát hiện 6 vụ, bắt 13 đối tượng có hành vi cướp giật, trộm, cố ý gây thương tích; phát hiện 18 vụ, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 35 đối tượng vi phạm pháp luật; phối hợp với đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, phát hiện một doanh nghiệp có hành vi sao chép tác phẩm (phần mềm máy tính)…

Hôm chúng tôi đến cũng là lúc các anh hoàn tất hồ sơ liên quan, chuyển cho Công an thị xã Thuận An xử lý đối tượng Lê Văn Hoàng (41 tuổi) và Đặng Hiếu (30 tuổi, cùng ngụ An Giang). Trước đó, hai đối tượng này tổ chức “săn mồi” trên đường số 9, cạnh Công ty Casarado (KCN VISIP). Phát hiện công nhân Nguyễn Thị Hoa (25 tuổi, quê quán Nghệ An) đi xe máy, Hoàng và Hiếu rồ ga bám theo rồi dùng chân đạp cho chị Hoa té ngã để để cướp điện thoại.

Nhận được tin báo, Công an VSIP và Đội bảo vệ KCN nhanh chóng truy đuổi, chốt chặn các tuyến đường. Phát hiện bị bủa vây, Hoàng và Hiếu dùng hung khí chống trả quyết liệt hòng thoát nhân nhưng rốt cuộc vẫn bị khống chế, bắt giữ cùng tang vật.

Trung tá Nguyễn Tiến Thiện kể thêm, Đồn Công an VISP còn chủ động trong việc nắm tình hình, duy trì phối hợp với Ban quản lý KCN, công ty, Công an địa phương, Đội bảo vệ KCN tổ chức họp giao ban nhằm thông báo tình hình ANTT, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng. Qua đó, tuyên truyền để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp bảo vệ tài sản, kịp thời phát hiện, tố giác, phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm trong KCN…

Tác giả: C.Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây