Cục Công tác đảng và công tác chính trị chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Bắc Kạn

Thứ ba - 17/09/2024 12:00
Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an vừa tổ chức các hoạt động hỗ trợ Nhân dân trên địa bàn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 3 gây ra.
Một xe hàng hoá được Đoàn công tác chuyển giao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chợ Đồn
Một xe hàng hoá được Đoàn công tác chuyển giao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chợ Đồn
Đoàn công tác do Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị làm trưởng đoàn cùng đại diện Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ, Công đoàn CAND và đại diện Ban Thanh niên, Ban phụ nữ Công an tỉnh Bắc Kạn; đại diện lãnh đạo Công an huyện Chợ Đồn, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an huyện Chợ Đồn; các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã đến thăm, động viên và hỗ trợ huyện Chợ Đồn, là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3. Những phần quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết như: 300 chiếc chăn; 2,7 tấn gạo, 500 thùng sữa; 75 thùng cháo tươi xúc xích, 500 suất dầu gội, sữa tắm; 500 chai nước lau sàn và một số đồ dùng cá nhân khác cho bà con. Đoàn đã trực tiếp đến thăm 16 hộ ở tập trung tại 02 lán trại dựng bằng bạt và 01 nhà bị sập hoàn toàn tại xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn; sẻ chia khó khăn với 37 hộ ở tập trung tại khu chợ xã Đồng Lạc, nơi bà con nhân dân được di dời từ ngày 09/9 đến nay do nơi ở có nguy cơ bị sạt lở cao. Ngoài ra, Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho hơn 227 hộ gia đình bị ngập lụt tại xã Nam Cường, tặng quà cho các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Cường, gồm 280 cặp sách; gần 5000 cuốn vở viết và sữa, cháo cho các cháu. Tổng giá trị các phần quà gần 450 triệu đồng.

Đến thực tế tại địa bàn, Đoàn còn trao tặng thêm phần qùa 57,5 triệu đồng tiền mặt, trong đó 7,5 triệu đồng nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở tập trung tại khu chợ xã Đồng Lạc, 50 triệu đồng hỗ trợ xây đường lên địa điểm đơn vị Công an xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn.

Những phần quà ý nghĩa thiết thực, với tấm lòng của Đoàn công tác đến với bà con vùng lũ của huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, giữa những bộn bề khó khăn bởi thiên tai, sức mạnh đoàn kết, tinh thần "tương thân tương ái" của cán bộ chiến sĩ Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an nói riêng và cả nước nói chung được phát huy hơn bao giờ hết. Những nghĩa cử cao đẹp, những câu chuyện ấm lòng được lan tỏa không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để Nhân dân cả nước cùng nhau vượt qua khó khăn, bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn công tác:

 
tặng quà ndan
Trao quà hỗ trợ, thăm hỏi động viên 16 hộ đang ở 02 lán trại dựng bằng bạt tại xã Quảng Bạch
 
thăm hỏi
Trao quà hỗ trợ, thăm hỏi động viên 16 hộ đang ở 02 lán trại dựng bằng bạt tại xã Quảng Bạch huyện Chợ Đồn
 
trao quà hộ sập nhà
Trao quà hỗ trợ 01 hộ bị sập nhà tại xã Quảng Bạch
 
hỏi th bà con nd
Chia sẻ khó khăn với 37 hộ đang ở tập trung tại khu chợ xã Đồng Lạc
 
tặng quà ở NC
Tặng quà cho các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Cường

Tác giả: Ngọc Ánh – Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây