Trước khi chia sẻ một bảng tính, bạn cần chắc chắn rằng nó không có bất kỳ lỗi chính tả nào. May mắn thay, Excel 2016 bao gồm một công cụ Spell Check (kiểm tra chính tả) bạn có thể sử dụng để chắc chắn mọi thứ trong tập tin bảng tính của mình được viết một cách chính xác.
Nếu bạn đã sử dụng tính năng kiểm tra chính tả trong Microsoft Word, bạn cần lưu ý rằng công cụ kiểm tra chính tả trên Excel là hữu ích, chứ không "mạnh mẽ". Ví dụ: nó sẽ không kiểm tra các vấn đề ngữ pháp hoặc kiểm tra chính tả khi bạn nhập văn bản.
Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo bài hướng dẫn kiểm tra chính tả trên trang tính Excel 2016 trong bài viết này nhé!
1. Từ tab Review (Xem lại), hãy nhấp vào lệnh Spelling.
2. Hộp thoại Spelling sẽ xuất hiện. Với mỗi lỗi chính tả trong bảng tính, Spell Check sẽ cung cấp đề xuất chính tả chính xác. Chọn đề xuất, sau đó nhấp vào Change (Thay đổi) để sửa lỗi.
3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện sau khi xem xét tất cả các lỗi chính tả. Nhấp vào OK để đóng Spell Check.
Spell Check không phải lúc nào cũng chính xác. Đôi khi các từ nhất định được đánh dấu không chính xác, ngay cả khi chúng hoàn toàn đúng. Điều này thường xảy ra với tên riêng, không có trong từ điển. Bạn có thể chọn không thay đổi “lỗi” chính tả bằng cách sử dụng một trong ba tùy chọn sau:
Tham khảo thêm một số bài viết:
Chúc các bạn vui vẻ!
Nguồn tin: quantrimang.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn