Để mở rộng thêm cũng như cung cấp thêm nhiều công cụ khác khi sử dụng trình duyệt, các tiện ích Add-ons sẽ giúp người dùng khá nhiều. Các tiện ích cài đặt rất nhanh, đơn giản không cần thực hiện nhiều bước như những phần mềm khác trên máy tính. Không chỉ có thể cài đặt trên trình duyệt, mà các tiện ích cũng có thể cài đặt trên Google Docs, nếu như bạn thường xuyên phải sử dụng công cụ này.
Những tiện ích này sẽ giúp người dùng sử dụng thêm nhiều tính năng mới trên Google Docs, ngoài công dụng soản thảo nội dung văn bản. Cách cài đặt tiện ích cho Google Dcos cũng đơn giản như khi chúng ta cài tiện ích trên Google Chrome hoặc Firefox.
Trước hết bạn hãy đăng nhập tài khoản Google của mình để sử dụng Google Docs. Mở văn bản mới trên Google. Tại giao diện đó, bạn nhấn chọn vào mục Tiện ích bổ sung (Add-ons).
Xuất hiện giao diện các Tiện ích bổ sung cho Google Docs. Bạn nhập tên tiện ích vào ô tìm kiếm. Hoặc tìm tiện ích trong trong dách và chọn cài đặt tiện ích Free.
Xuất hiện cửa sổ mới. Goolge và ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cho phép sử dụng thông tin tài khoản. Nhấn Cho phép để tiến hành cài đặt tiện ích.
Ngay sau đó, sẽ có thông báo cài đặt thành công tiện ích trên Google Docs, kèm theo đó là cách sử dụng tiện ích trên Googe Docs.
Để có thể sử dụng tiện ích trên Google Docs, người dùng nhấn vào mục Tiện ích bổ sung, chọn tên tiện ích và nhấn Bắt đầu. Với tiện ích Table of contents trong hình dưới, tôi sẽ chọn Hiển thị cột phải để sử dụng dụng tiện ích.
Như vậy là bạn đã có thể sử dụng các tiện ích trên Google Docs rồi đó. Với cách cài đặt và sử dụng đơn giản, nhanh chóng như khi chúng ta cài tiện ích trên trình duyệt, những tiện ích trên Google Docs sẽ giúp người dùng có thể trải nghiệm cũng như sử dụng thêm nhiều công cụ mới, hỗ trợ cho công việc soạn thảo nội dung.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Tác giả: Nguyễn Trang
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn