Đánh số trang trên Word là thao tác cơ bản và yêu cầu của bất cứ tài liệu nào khi chúng ta tiến hành in. Khi đánh số trang, tài liệu sẽ dễ nhìn và người đọc theo chuẩn xác hơn. Để đánh số trang trên Word, chúng ta có thể đánh số trang theo đúng thứ tự từ trang đầu tiên, hoặc đánh số thứ tự trên Word từ trang bất kỳ, không theo thứ tự nào.
Thao tác đánh thứ tự trên Word từ trang bất kỳ đã được Quản trị mạng hướng dẫn tới bạn đọc trong bài viết trước đây. Nếu bạn muốn đánh số trang bắt đầu từ trang đầu tiên, hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Bước 1:
Tại văn bản Word muốn đánh số trang, nhấp chọn vào tab Insert ở thanh Riboon rồi tìm tới nhóm thiết lập Header and Footer, và click vào Page Number.
Bước 2:
Chèn số trang vào Word sẽ có 2 vị trí là ở đầu trang (Top of Page) và ở cuối chân trang (Bottom of Page). Người dùng lựa chọn vị trí muốn chèn số thứ tự trang. Ở đây tôi sẽ click vào Bottom of Page.
Bước 3:
Tiếp đến click chọn vào vị trí đánh số thứ tự trang ở phía dưới trang.
Ngay sau đó chúng ta sẽ thấy số thứ tự trang được đánh dấu ở phía cuối chân trang Word.
Bước 4:
Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh số thứ tự trang, bằng cách nhấn vào Page Number và nhấn chọn Format Page Numbers…
Điều chỉnh đánh số thứ tự để chèn vào nội dung trong Word trong hộp thoại dưới đây.
Bước 5:
Để xóa số thứ tự đã chèn vào trên Word, người dùng cũng ngấn vào Page Number rồi nhấn Remove Page Numbers để xóa.
Trên đây là từng bước đánh số thứ tự trang trên Word 2007, đánh số thứ tự trang tự động. Số trang sẽ tự động đánh liên tiếp tới trang văn bản cuối cùng trong dữ liệu mà bạn không cần phải nhập thủ công. Trong trường hợp in dữ liệu muốn bỏ trang bìa hoặc một vài trang, rồi đánh số thứ tự trang bạn có thể thực hiện theo cách đánh số thứ tự từ trang bất kỳ trên Word.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn tin: quantrimang.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn