“Vờ mua nhà” rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ ba - 15/09/2020 05:06
Với 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối tượng Bùi Danh Cường, 20 tuổi, trú tại Xóm 2, Hà Trì- phường Hà Cầu- quận Hà Đông- thành phố Hà Nội vừa ra tù tháng 7/2020 đã “Ngựa quen đường cũ”. Ngày 13/9/2020, Cường đến thành phố Bắc Kạn gây án và bị bắt giữ.
Đối tượng Bùi Danh Cường cùng tang vật tại cơ quan công an
Đối tượng Bùi Danh Cường cùng tang vật tại cơ quan công an
Nắm được nhu cầu cần bán nhà của bà Đinh Thị Phượng, 41 tuổi, trú tại thôn Nam Đội Thân, thành phố Bắc Kạn, Cường kết thân và ngỏ ý muốn mua nhà của bà Phượng. Chiều ngày 13/9, sau khi ngã giá xong việc mua nhà, Cường hỏi mượn xe của bà Phượng nói là để đến Công ty Phúc Lộc gặp vợ là kế toán công ty để lấy tiền đặt cọc mua nhà. Tin tưởng Cường, nên bà Phượng đã mượn chiếc xe đạp điện của chị gái mình cho Cường mượn đi. Chờ mãi không thấy Cường quay lại đưa tiền đặt cọc và trả xe, bà Phượng đã trình báo Cơ quan Công an. Sau 1 ngày điều tra truy xét đến 16h30 ngày 14/9, lực lượng Công an đã bắt giữ Cường tại thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông.
Tại cơ quan Công an Cường khai nhận, sau khi lấy được chiếc xe, đã đem đi bán tại nhiều cửa hàng xe đạp ở địa bàn Phủ Thông, nhưng không ai mua nên cầm cố chiếc xe lấy 500 nghìn đồng và di chuyển đến thị trấn Chợ Rã. Tại đây Cường tìm được người mua xe, ngày 14/9 Cường hẹn khách hàng đến địa điểm cầm cố để bán xe. Giao dịch xong, trong khi đứng đợi xe đi Cao Bằng thì bị bắt giữ, lực lượng Công an nhanh chóng thu hồi tang vật để điều tra làm rõ.


 

Tác giả: T. Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây