Tử hình 03 bị cáo vận chuyển trái phép 12 bánh hêrôin

Thứ hai - 27/06/2022 04:38
Ngày 27/6/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình đối với 03 bị cáo: Lò Văn Xôm, sinh năm 1993; Quàng Văn Thương, sinh năm 1976 và Lường Văn Hồng, sinh năm 1974 cùng trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về tội vận chuyển trái phép12 bánh hêrôin. Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ và trình chiếu tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa.
Từ trái qua phải: Các bị cáo:  Lường Văn Hồng, Quàng Văn Thương và Lò Văn Xôm tại phiên tòa 
Từ trái qua phải: Các bị cáo: Lường Văn Hồng, Quàng Văn Thương và Lò Văn Xôm tại phiên tòa 
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Kạn và diễn biến tại phiên tòa, vào hồi 12 giờ ngày 23/3/2021, tại Quốc lộ 3, khu vực tổ 3, phường Xuất Hóa, Thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Kạn kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 11B-004.52 chạy tuyến Hà Nội – Cao Bằng, đã phát hiện, bắt quả tang: Lò Văn Xôm, Quàng Văn Thương và Lường Văn Hồng đang vận chuyển trái phép chất ma túy từ Điện Biên lên Cao Bằng. Tang vật thu giữ của Lò Văn Xôm 1.406,6g, của Quàng Văn Thương 1.400,52g và của Lường Văn Hồng 1.397,51g ma túy. Tại phiên tòa, các bị cáo Quàng Văn Thương và Lường Văn Hồng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Lò Văn Xôm sau khi bị bắt đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình nhưng tại phiên tòa, bị cáo Xôm không thừa nhận hành vi được vận chuyển trái phép chất ma túy. Tuy nhiên căn cứ lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã chứng minh hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý của Xôm. Các bị cáo Lò Văn Xôm, Quàng Văn Thương và Lường Văn Hồng đều có nhân thân tốt, trước khi thực hiện hành vi phạm tội chưa có tiền án, tiền sự. Các bị cáo có đủ năng lực trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật, biết rõ hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích lợi nhuận các bị cáo đã cố ý thực hiện hành vi phạm tội.

Khối lượng ma túy các bị cáo vận chuyển là rất lớn thể hiện sự liều lĩnh, coi thường kỷ cương, pháp luật của Nhà nước, là nguyên nhân làm gia tăng các tệ nạn xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần buộc các bị cáo phải chịu một hình phạt nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa tội phạm chung trong xã hội. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Lò Văn Xôm, Quàng Văn Thương và Lường Văn Hồng mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây