Tăng cường phối hợp thực hiện quy định về việc thông báo, gửi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến người phạm tội

Thứ sáu - 03/08/2018 06:48
Ngày 3/8/2018, Công an tỉnh tổ chức triển khai Thông tư liên tịch số 05/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC giữa Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao quy định về việc thông báo, gửi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến người phạm tội. Dự hội nghị có đại diện Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân cấp tỉnh và các huyện thành phố, các đơn vị làm công tác điều tra nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, cán bộ làm công tác điều tra tại Công an các huyện, thành phố.
Thông tư liên tịch số 05/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC được ban hành thay thế Thông tư liên tịch số 03/2006//TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDT ngày 1/6/2006 giữa 3 ngành Bộ Công an, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân về việc thông báo, gửi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến người phạm tội. Qua 12 năm thực hiện Thông tư 03 đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác phối hợp; phục vụ có hiệu quả yêu cầu điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan tiến hành tố tụng; yêu cầu thu tập, lưu trữ dữ liệu liên quan đến người phạm tội của cơ quan hồ sơ Công an. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn tồn tại một số hạn chế như: Việc phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin tài liệu giữa các cơ quan tiến hành tố tụng  với cơ quan hồ sơ Công an có nơi chưa được thường xuyên, chặt chẽ; công tác kiểm tra, hướng dẫn thực hiện Thông tư chưa được thường xuyên….Khắc phục những tồn tại đó ngày 25/6/2018 Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao đã ký ban hành Thông tư liên tịch số 05/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC, có hiệu lực thi hành từ ngày 8/8/2018. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về kết quả, những điểm thiếu sót tồn tại trong quá trình thực hiện Thông tư 03. Đặc biệt là việc cung cấp thông tin, tài liệu giữa các ngành đồng cấp để công tác phối hợp giữa các ngành được kịp thời . từ đó đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện tốt Thông tư số 05.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây