Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ năm - 25/03/2021 22:24
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang đến gần. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt, có ý nghĩa trọng đại của đất nước, nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới. Cùng với nhiều công việc chuẩn bị khác đang được gấp rút hoàn thành, công tác bảo đảm an ninh, trật tự cho ngày bầu cử là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, lực lượng Công an tỉnh đã có kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, nắm chắc tình hình tại các địa bàn.
Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Thực hiện Chỉ thị của Bộ Công an, kế hoạch Tỉnh ủy Bắc Kạn về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử. Lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức triển khai thực hiện, tăng cường phân tích, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, các hoạt động lợi dụng cuộc bầu cử để gây mất ổn định chính trị. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, mở các đợt cáo điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thường xuyên kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm, các ngành nghề, dịch vụ kinh doanh có điều kiện. Đối với các đơn vị nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, âm mưu, ý đồ phá hoại cuộc bầu cử, dư luận xã hội và những vấn đề phức tạp, ở địa bàn có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự cuộc bầu cử. Với sự quyết tâm cao và đồng loạt ra quân, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng nghiệp vụ trong triển khai thực hiện các đợt cao điểm, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật những tháng đầu năm cơ bản được kiềm chế. Đặc biệt, tăng cường công tác đảm bảo y tế và phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cuộc bầu cử. Hiện nay, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, ổn định trật tự tại các địa điểm diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Công an tỉnh chỉ đạo, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra tình hình phức tạp. Phương án phân công lực lượng bảo vệ an toàn địa điểm niêm yết danh sách người ứng cử, tổ bầu cử, danh sách cử tri và các khu vực, địa điểm bỏ phiếu… được chuẩn bị theo kế hoạch. Bên cạnh đó, tăng cường công tác đấu tranh, điều tra xử lý các vụ việc phạm pháp xảy ra trên địa bàn liên quan đến công tác bầu cử, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho những người ứng cử.

Thời điểm này, lực lượng Công an toàn tỉnh đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp, chuẩn bị sẵn sàng các phương án nghiệp vụ. Bên cạnh đó, tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các mô hình tổ chức quần chúng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn sự bình yên từ thôn, bản.

Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức các đợt ra quân cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ cuộc bầu cử. Trong đó tập trung lực lượng, phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát đảo bảo an toàn giao thông thông suốt, phòng ngừa, làm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. Ngoài ra, qua công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người, biểu tình trái pháp luật...phối hợp với các lực lượng khác bắt giữ các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Công tác tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến, tập trung đối với nhóm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các lỗi vi phạm như: Chạy quá tốc độ quy định, chở hàng quá khổ, quá tải, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…Phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn nhất là khu vực trung tâm các huyện, Thành phố, các điểm diễn ra bầu cử.

Với sự chủ động và sự đồng loạt ra quân của các lực lượng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tin rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được tổ chức vào ngày  23/5/2021 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây