Phát hiện vụ vận chuyển hơn 200kg sản phẩm động vật đã qua chế biến

Thứ năm - 01/07/2021 03:23
Ngày 28/6/2021, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông và Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn phát hiện 01 vụ vận chuyển 214kg sản phẩm động vật đã qua chế biến.
Lực lượng chức năng kiểm tra các thùng hàng chứa sản phẩm động vật đã qua chế biến gồm lạp sườn, ba chỉ lợn hun khói
Lực lượng chức năng kiểm tra các thùng hàng chứa sản phẩm động vật đã qua chế biến gồm lạp sườn, ba chỉ lợn hun khói
Số hàng trên được vận chuyển trên xe khách biển kiểm soát 97B-001.99 di chuyển theo hướng Thái Nguyên – Bắc Kạn đến km 140, Quốc lộ 3, thuộc địa bàn phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn thì bị kiểm tra và phát hiện. 04 thùng hàng là các sản phẩm động vật đã qua chế biến, được đóng thành từng túi nhỏ, hút chân không.

Tại cơ quan Công an ông Hoàng Văn Thường, sinh năm 1997, trú tại tổ 18, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn chủ của số hàng trên khai nhận: Các sản phẩm này là lạp sườn, ba chỉ lợn hun khói được đặt mua của một công ty tại xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Quá trình mua bán, phía công ty chỉ cung cấp phiếu xuất kho và giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm, ngoài ra không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc theo quy định. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 214kg sản phẩm nói trên để điều tra, xử lý. 

Liên quan đến các sản phẩm động vật bị thu giữ, ngày 30/6/2021 Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành tiêu hủy 104,4kg sản phẩm động vật hoang dã là tang vật trong vụ việc được phát hiện ngày 11/5/2021, tại tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, Thành phố Bắc Kạn.
 
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy tang vật vụ mua bán, tàng trữ sản phẩm động vật hoang dã theo quy định
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy tang vật vụ mua bán, tàng trữ sản phẩm động vật hoang dã theo quy định

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là hàng hóa tiêu dùng và lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp kinh doanh hàng hoá kém chất lượng, hàng giả, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc, xuất xứ… góp phần đảm bảo chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Tác giả: Ngọc Ánh - Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây