Đẩy mạnh tuyên truyền ngăn chặn xuất cảnh trái phép   

Thứ ba - 23/06/2020 04:20
Ngày 22/6/2020, tại UBND xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, Phòng an ninh đối ngoại, Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động người dân không xuất cảnh trái phép.
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người dân tham gia
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người dân tham gia
Xuất cảnh lao động trái phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ổn định về an ninh trật tự và để lại những hệ lụy khôn lường, tuy vậy tình hình công dân trên địa bàn tỉnh xuất cảnh trái phép vẫn tồn tại. Vì vậy trong buổi tuyên truyền tổ công tác đã tập chung phổ biến về những quy định cụ thể đối với công dân của Luật xuất nhập cảnh. Những hành vi phổ biến mà người dân hay mắc phải như: khai không đúng sự thật để được cấp hộ chiếu, sử dụng chứng minh nhân dân hay mượn sổ hộ khẩu, thay ảnh người khác để làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu…quyền và nghĩa vụ của người dân trong việc chấp hành pháp luật về xuất, nhập cảnh.  Để minh chứng rõ hơn về những hoàn cảnh, con người thực, việc thực đã phải chịu rủi do và có thể là mất mạng khi xuất cảnh trái phép. Người dân đã được theo dõi phóng sự tài liệu do Công an tỉnh thực hiện tại Bắc Kạn và các cửa khẩu biên giới thường xuyên có người địa phương  xuất cảnh như Hà Giang, Lạng Sơn.
Phương pháp tuyên truyền này đã thu hút được sự chú ý của người dân, đặc biệt nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng công dân địa phương xuất cảnh trái phép.
Tại buổi tuyên truyền Công an huyện Ngân Sơn đã thông tin đến người dân tình hình ANTT ở địa phương,  phát phiếu tố giác tội phạm, nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở và thu được  trên 70 tin báo tố giác.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây