CÔNG AN TỈNH BẮC KẠN THỰC HIỆN TỐT QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC CẢNH VỆ

Thứ sáu - 24/05/2019 06:13
Trong những năm qua, Công an tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện tốt quy chế phối với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân tỉnh (TU, ĐĐBQH, HĐND, UBND) về công tác cảnh vệ. Từ đó đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực trụ sở cơ quan của Đảng, nhà nước trong tỉnh, các đoàn khách trong nước, quốc tế đến thăm và làm việc tại địa bàn tỉnh.
Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp trong công tác cảnh vệ giữa Công an tỉnh với Văn phòng  TU, ĐĐBQH, HĐND, UBND tỉnh.
Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp trong công tác cảnh vệ giữa Công an tỉnh với Văn phòng  TU, ĐĐBQH, HĐND, UBND tỉnh.
Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của công tác cảnh vệ trong việc giữ gìn trật tự an toàn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, ngày 22/10/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã ra Quyết định ban hành Quy chế  chế phối hợp giữa Công an tỉnh với Văn phòng TU, ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh về công tác cảnh vệ. Quy chế quy định rõ về  phạm vi điều chỉnh; trách nhiệm của các cơ quan trong công tác cảnh vệ; công tác trao đổi thông tin; công tác bảo vệ khu vực trụ sở; công tác bảo vệ các hội nghị, chương trình tiếp khách cần tăng cường lực lượng bảo vệ; công tác bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại trụ sở; việc trang bị và quản lý, sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo an ninh, an toàn khu vực bảo vệ... Trong đó, Công an tỉnh là cơ quan thường trực tại địa phương chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông cho các đối tượng cảnh vệ; là cơ quan đầu mối chủ trì với các lực lượng trong công tác bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm, làm việc và các sự kiện chính trị, lễ hội lớn tổ chức tại tỉnh.
          Sau khi Quy chế được ban hành, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với lãnh đạo các Văn phòng TU, ĐĐBQH, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo, phổ biến, quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các nội dung của Quy chế đến từng cán bộ chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động. Góp phần nhận thức đầy đủ, rõ ràng về tầm quan trọng, ý thức trách nhiệm của cá nhân và đơn vị đã được quy định trong quy chế phối hợp về công tác cảnh vệ, từ đó phát huy tối đa mặt tích cực, khắc phục các mặt hạn chế, thực hiện có chiều sâu, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trụ sở, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương.
          Với vai trò là lực lượng chủ chốt trong công tác cảnh vệ, Công an tỉnh Bắc Kạn đã xây dựng kế hoạch, các phương án và tổ chức thực hiện việc bảo vệ các trụ sở, cơ quan cac đoàn khách đến thăm và làm việc tại tỉnh. Qua 4 năm thực hiện Quy chế, Công an tỉnh luôn là đầu mối liên lạc giữa Bộ tư lệnh Cảnh vệ và các văn phòng của tỉnh, chủ động và thường xuyên trao đổi kịp thời thông tin giữa các đơn vị. Đối với việc bảo vệ các khu vực trụ sở, Công an tỉnh chủ động phân công và triển khai lực lượng tuần tra, canh gác trong khuôn viên các trụ sở 24/24 giờ để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cán bộ, nhân viên thường trực bảo vệ cơ quan đơn vị trong việc kiểm tra, kiểm sóat phương tiện, hàng hóa ra vào cơ quan; kiểm tra giấy tờ, phù hiệu, thẻ công chức, giấy giới thiệu…đối với khách đến liên hệ công tác, làm việc nhằm phát hiện xử lý kịp thời những nguy hiểm gây ra ảnh hưởng đến ANTT tại các mục tiêu bảo vệ.
Trong công tác bảo vệ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại địa phương; các Hội nghị, chương trình tiếp khách cần tăng cường lực lượng bảo vệ, trên cơ sở nắm chắc diễn biến tình hình, những khó khăn, thách thức đặt ra đối với yêu cầu cảnh vệ, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ, dự kiến được các tình huống xảy ra và biện pháp xử lý, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đối tượng cảnh vệ. Từ năm 2015 đế nay, Công an tỉnh đã phối hợp với các văn phòng thực hiện đảm bảo tuyệt đối an toàn cho 50 lượt đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương; đảm bảo trật tự an toàn tuyệt đối trong việc bảo vệ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao diễn ra trên địa bàn tỉnh.
          Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, việc thực hiện quy chế phối hợp trong công tác cảnh vệ vẫn còn tồn tại nhiều bất cập cần được giải quyết và thực hiện tốt hơn. Để làm được điều đó, đòi hỏi Công anh tỉnh tiếp tục tham mưu, phối hợp với các Văn phòng xây dựng được Quy chế mới đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi của công tác cảnh vệ trong tình hình mới.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây