Cảnh giác trước những chiêu trò phá hoại bầu cử

Thứ ba - 13/04/2021 05:15
Thông tin “hỏa mù”, tuyên truyền đa nguyên, đa đảng, “mất dân chủ”, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc bản chất các quy định về bầu cử, cài cắm, cổ súy cho các nhân sự không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để ứng cử…là những chiêu trò mà các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước đang lợi dụng triệt để để tăng cường phá hoại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 tới.
Mọi người cần cảnh giác trước những nội dung phá hoại bầu cử như thế này   Ảnh chụp màn hình
Mọi người cần cảnh giác trước những nội dung phá hoại bầu cử như thế này Ảnh chụp màn hình
Thời gian qua, các đối tượng này đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, xuyên tạc chống phá bầu cử. Bọn chúng tập trung sử dụng môi trường mạng internet để thực hiện ý đồ chống phá hết sức thâm độc. Đáng chú ý, thời gian gần đây rất nhiều bài viết trên Facebook với tên “Quốc hội – Việt Nam dân chủ 2021” và địa chỉ website có tên miền nước ngoài do Nguyễn Kim Oanh đảm trách đã có nhiều bài viết trái chiều, công kích chế độ chính trị và  pháp luật của Nhà nước ta hiện nay. Các bài viết, hình ảnh được đăng tải trên nền tảng mạng nói trên tập trung đả kích sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chế độ XHCN ở Việt Nam, đòi đa nguyên, đa đảng. Đặc biệt các bài viết tập trung đưa ra nhiều hình thức bầu cử mà bọn chúng cho là “dân chủ” cần áp dụng tại Việt Nam và xuyên tạc bản chất các quy định về bầu cử hiện nay của nhà nước ta. Thâm độc hơn chúng còn có những bài viết, phân tích về nền tư pháp nước ta, đối chiếu với nền tư pháp các nước tư bản phương Tây, xoáy sâu vào những  nội dung mà bọn chúng gọi là không thể có “công lý” trong pháp luật Việt Nam.

Thậm chí chúng còn tự soạn ra một tài liệu, in thành sách với tên gọi “Hiến pháp Việt Nam 2021” gồm 94 trang, 192 điều với các nội dung “nguyên tắc chung, quyền và nghĩa vụ của công dân, Quốc hội, Tổng thống, Chính phủ, Tòa án, Tự trị địa phương; Bầu cử; Tài chính; Bảo hiểm…”, bên cạnh đó là hàng trăm bài viết như “Ngành Tư pháp Việt Nam tương lai”, “Các đảng đối lập và đấu trường Việt Nam tương lai”, rồi tự bịa ra các đảng phái sẽ tồn tại tại Việt Nam trong tương lai theo Hiến pháp của bọn chúng soạn thảo ra, thử nghiệm tổ chức bình chọn tỉ lệ phần trăm đại biểu các đảng phái đó trong Quốc hội ….đây là tài liệu, có nội dung và hình thức phản động cổ súy cho chế độ đa nguyên, đa đảng, bầu cử “tự do, dân chủ” tại các nước phương Tây. Nếu ai, khi tiếp nhận không tỉnh táo sẽ vô tình tiếp tay cho các đối tượng đạt được mục đích chống phá Đảng, Nhà nước ta, mà gần hơn hết là nền pháp chế XHCN được nhân dân ta đã gây dựng nên.

Ở trong nước, một số đối tượng có tư tưởng bất mãn với chế độ, những “nhà báo độc lập”, nhà “dân chủ” cuội như Lê Văn Dũng (Lê Dũng Vô va), Lê Trọng Hùng, Lê Chí Thành, Nguyễn Duy Hướng, Nguyễn Thị Thúy Hạnh…thì không ngừng câu kết, kích động, phá hoại cuộc bầu cử, trong đó có “diễn trò” tự ứng cử đại biểu quốc hội, trong số đó một số đối tượng hiện đã bị bắt về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cùng với đó các trang Facebook như Việt Tân, Chân trời mới media; một số tờ báo nước ngoài có nội dung tiếng Việt như RFA (Đài Á châu tự do), VOA (Đài tiếng nói Hoa Kỳ), BBC… liên tục đưa ra những bài viết, bình luận tiêu cực, không đúng thực tế, với cách đánh giá sai lệch, gây hoang mang, tạo ra sự hiểu lầm trong dư luận về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại tỉnh Bắc Kạn, trong tháng 3/2021, hơn 900 địa chỉ hòm thư công vụ nhận được tài liệu chứa nhiều nội dung liên quan đến thể chế chính trị, đường lối phát triển đất nước, những vụ án tham nhũng lớn, phủ nhận đường lối phát triển chế độ XHCH ở Việt Nam…được trích dẫn từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có nguồn từ các trang mạng, địa chỉ youtube của các thế lực thù địch, chống đối, phản động ở nước ngoài. Đây chính là một hình thức tán phát tài liệu, làm nhiễu loạn thông tin nhằm phá hoại cuộc bầu cử, do đó mọi người cần hết sức cảnh giác.

Hiện nay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026  đang được tiến hành khẩn trương, các vòng hiệp thương, giới thiệu đại biểu ửng cử, lấy ý kiến cư tri nơi công tác, cư trú đối với ứng viên luôn bảo đảm đúng Luật, nguyên tắc, tiến độ, cơ cấu, thành phần…Hiện nay đang tập trung để tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn ra những đại biểu ứng cử xứng đáng nhất để đưa vào danh sách bầu cử theo quy định.

Cùng nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn với quyền và nghĩa vụ của mình hãy cùng chung sức để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026  vào ngày 23/5/2021 thành công tốt đẹp, thực sự là Ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân tộc Việt Nam.

Tác giả: Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây