Công an Thành phố Bắc Kạn: Thực hiện có hiệu quả các mô hình tự quản trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ hai - 11/05/2020 23:55
Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được cấp ủy, chính quyền Thành phố Bắc Kạn quan tâm chỉ đạo, có nhiều đổi mới, đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân được nâng lên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường lành mạnh, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố Bắc Kạn.
Mô hình “Liên kết đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn” phát huy hiệu quả giữ gìn ANTT tại cơ sở
Mô hình “Liên kết đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn” phát huy hiệu quả giữ gìn ANTT tại cơ sở
Xác định công tác xây dựng,  củng cố, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nhằm nâng cao ý thức: “ Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải”, làm cho mọi người dân thấy được đây là nghĩa vụ, quyền lợi của mình để tự nguyện tham gia, góp phần bảo vệ sự bình yên cho cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội. Cấp ủy, lãnh đạo Công an Thành phố đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực UBND Thành phố, Ban chỉ đạo “ Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Thành phố Bắc Kạn chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Trọng tâm phát huy hiệu quả, nhân rộng các mô hình là đã có. Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Bắc Kạn duy trì hoạt động của 21 mô hình bảo đảm an ninh trật tự gồm: Tổ an ninh nhân dân, Tổ hòa giải, Hộ an toàn-thôn, tổ bình yên, Tổ tự quản về an ninh trật tự, Tổ tự quản về đô thị và vệ sinh môi trường, mô hình “ Liên kết đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện đa khoa Bắc Kạn và khu vực giáp ranh”, mô hình “ Cơ sở kinh doanh lưu trú, chủ nhà trọ, nhà cho thuê tự quản về an ninh trật tự”….
          Thời gian qua, các mô hình trên đã cung cấp cho cơ quan công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an xử lý và giải quyết nhiều vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự. Các mô hình đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, thu hút được sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân, góp phần phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và cuộc sống bình yên của nhân dân, nhận thức của các ban ngành đoàn thể và nhân dân chuyển biến rõ nét, vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân ngày càng tốt hơn. Điển hình là mô hình “Liên kết đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện đa khoa Bắc Kạn và khu vực giáp ranh” được thành lập từ tháng 9 năm 2018, mô hình này đã phát huy hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, các tổ công tác của lực lượng Công an Thành phố, ngoài việc phối hợp các khoa, phòng của bệnh viện đa khoa Bắc Kạn nắm tình hình còn thường xuyên có mặt để kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự. Qua đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự ngày càng đi vào ổn định, khu vực gửi xe được quản lý chặt chẽ, người dân đến khám, chữa bệnh hay thăm gặp người thân đều yên tâm trước môi trường an ninh an toàn tại đây.
Từ những hiệu quả trên, có thể khẳng định việc tập trung xây dựng, củng cố, nhân rộng các mô hình tiên tiến  trong đấu tranh phòng, chống tội phạm nói trên là chủ trương đúng, đã được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, các mô hình từng bước được củng cố nâng lên, phát huy hiệu quả, thu hút được sự tham gia đông đảo của nhân dân, góp phần phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây