Xây dựng lực lượng Công an vững mạnh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Thứ tư - 07/12/2022 22:47
Ngày 8/12/2022, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu sách Tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Báo cáo chuyên đề 75 năm ngày truyền thống Hậu cần kỹ thuật Công an nhân dân (25/01/1948-25/01/2023). Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.
Đại tá Đinh Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Công an Bắc Kạn. 

Cuốn sách Tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng do GS.TS Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính Trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an làm chủ biên gồm 03 Chương đã phân tích đánh giá sát thực, khách quan kết quả công tác xây dựng Đảng trong CAND từ năm 2015 đến nay; tập trung đánh giá từ khi Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an triển khai thực hiện Nghị quyết số 22, ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị và Quy định số 192, ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về tổ chức Đảng trong CAND; chỉ rõ những hạn chế; phân tích nguyên nhân của kết quả, hạn chế từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm… Cuốn sách nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong CAND, khẳng định đây là nhiệm vụ then chốt, trọng yếu và thường xuyên góp phần tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong CAND, đảm bảo cho CAND luôn là lực lượng chính trị trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước, với chế độ xã hội chủ nghĩa và nhân dân, được nhân dân tin cậy, yêu mến.

Tại buổi giới thiệu sách, ban tổ chức đã tặng sách cho các đại biểu đại diện các Cục nghiệp vụ, các trường CAND dự hội nghị trực tiếp tại hội trường trung tâm số 44 Yết Kiêu. Sau buổi giới thiệu sách, công an các đơn vị, địa phương sẽ tổ chức phổ biến, quán triệt tới đảng viên, cán bộ chiến sĩ để học tập nghiên cứu và ứng dụng những kiến thức vào công tác và chiến đấu, xây dựng lực lượng.
 
Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/01/1948-25/01/2023) tại buổi thông tin chuyên đề Ban tổ chức đã đã ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của Lực lượng Hậu cần-Kỹ thuật Công an nhân dân. Trong giai đoạn hiện nay, Lực lượng Hậu cần Công an nhân dân không chỉ giỏi trong lao động, sản xuất, quản lý mà còn chủ động trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ hậu cần Công an nhân dân, Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ phục vụ chiến đấu, chi viện cho các tuyến đầu chống dịch luôn được đảm bảo.
 
Ghi nhận những kết quả đã đạt được, lực lượng Hậu cần – Kỹ thuật CAND đã được tặng 03 Huân chương Hồ Chí Minh, 01 Huân chương quân công hạng nhất, 6 Huân chương quân công hạng nhì, 8 Huân chương quân công hạng ba…đã có gần 40 cán bộ chiến sĩ lực lượng hậu cần- kỹ thuật CAND hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Hậu cần - Kỹ thuật CAND là lực lượng đảm bảo chiến đấu, trực tiếp chiến đấu, có những đóng góp không nhỏ trong thành tích chung của lực lượng CAND./.

Tác giả: Bình Minh – Văn Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây