Phòng Cảnh sát giao thông xây dựng phong cách vì nhân dân phục vụ

Thứ tư - 15/02/2017 04:09
Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh phát động, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã tích cực quán triệt, triển khai tới cán bộ, chiến sĩ. Vì thế, mặc dù mới được triển khai, nhưng đã tạo chuyển biến tích cực  trên tất cả các mặt công tác.

Ngay sau khi Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 32/KH-CAT-PX15 ngày 25/01/2017 về triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Phòng Cảnh sát giao thông  đã quán triệt nội dung, đồng thời cấp ủy lãnh đạo đã chỉ đạo ban hành nghị quyết của chi bộ về thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Cảnh sát giao thông bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, xây dựng kế hoạch để cụ thể hóa các nội dung phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế. Đơn vị đã tổ chức phát động thực hiện cuộc vận động với sự tham gia của 100% cán bộ, chiến sĩ và đội trưởng đội CSGT Công an các huyện, thành phố; tại lễ phát động, đại diện chỉ huy các đội nghiệp vụ trong đơn vị đã ký cam kết thực hiện. Tổ chức học tập các chuyên đề về "Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong các buổi sinh hoạt chi bộ; quán triệt đề cương tuyên truyền về cuộc vận động do Tổng cục Chính trị CAND biên soạn, ban hành đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ; thường xuyên quán triệt, yêu cầu cán bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND; 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật, 11 điều cán bộ, chiến sĩ CAND không được làm, chấp hành nghiêm quy trình công tác.

Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức lễ phát động và ký giao ước thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CSGT bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

Sau khi triển khai nội dung cuộc vận động, đơn vị đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ ký cam kết thực hiện nhằm xây dựng phong cách người chiến sĩ CSGT có bản lĩnh chính trị vững vàng, tư thế - lễ tiết tác phong đúng mực; ứng xử có văn hóa, văn minh khi làm việc, tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân; có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao; có đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân… lấy đó làm tiêu chí rèn luyện và là tiêu chí để bình xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, phân loại thi đua. Đến nay 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã thực hiện xong việc ký cam kết và đề ra phương hướng thực hiện cuộc vận động trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đơn vị đã thực hiện việc thông báo công khai số điện thoại “đường dây nóng”, số điện thoại các lãnh đạo, chỉ huy đơn vị để tiếp nhận các thông tin từ các cơ quan, tổ chức và nhân dân phản ánh về các mặt công tác của lực lượng CSGT cũng như việc chấp hành quy trình, Điều lệnh CAND, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ.

Chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân thực hiện nghiêm túc các nội dung "bản lĩnh và nhân văn" đã nêu trong kế hoạch. Chỉ đạo Đội Đăng ký quản lý phương tiện thường xuyên phát phiếu lấy ý kiến của nhân dân về cải cách thủ tục hành chính của đơn vị. Yêu cầu các đội nghiệp vụ căn cứ tình hình thực tế chủ động xây dựng khẩu hiệu hành động để cán bộ, chiến sĩ thường xuyên phấn đấu, rèn luyện thực hiện có hiệu quả.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đã nhắc nhở 814 trường hợp vi phạm liên quan đến các lỗi không phải là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Đã xuất hiện nhiều việc làm tốt thể hiện tính nhân văn, vì nhân dân phục vụ như: Kịp thời dập lửa đường dây viễn thông bị cháy và thông báo cho đơn vị quản lý biết để khắc phục hạn chế tối đa hậu quả xảy ra; quyên góp, giúp đỡ 03 hoàn cảnh khó khăn. Đã kịp thời phát hiện và bắt giữ 06 vụ việc liên quan đến tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại lợi dụng tuyến, địa bàn giao thông để hoạt động...

Có thể khẳng định rằng việc thực hiện cuộc vận động đã có sự chuyển biến tích cực ban đầu, tạo dư luận tốt về hình ảnh người cán bộ CSGT. Trong thời gian tiếp theo, đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện cuộc vận động gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trịvề “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và nội dung 6 Điều Bác Hồ dạy CAND. Thường xuyên thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục phấn đấu không có cán bộ, đảng viên vi phạm quy trình, Điều lệnh CAND… Tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, thống nhất nội dung chuẩn mực đạo đức người cán bộ CSGT cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 Điều Bác Hồ dạy CAND.

Đồng thời, thực hiện tốt quy chế nêu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy và lãnh đạo chỉ huy đơn vị. Thực hiện tốt việc kiểm điểm, đánh giá cán bộ, đảng viên trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và cuộc vận động gắn với bình xét, đánh giá phân loại thi đua. Chủ động cung cấp thông tin, tài liệu về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, 6 Điều Bác Hồ dạy, kết quả thực hiện cuộc vận động để phục vụ công tác tuyên truyền…/.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây