Khởi công xây dựng nhà ở tặng 4 hộ gia đình bị thiệt hại bởi thiên tai

Thứ sáu - 25/10/2024 05:35
Sáng 25/10, Công an tỉnh Bắc Kạn và đơn vị đồng hành Công ty cổ phần Koffmann Việt Nam phối hợp với Công an các huyện Ba Bể, Chợ Đồn, Chợ Mới tổ chức khởi công xây dựng 4 căn nhà hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở do thiên tai.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi Công xây dựng nhà ông Hoàng Văn Thần
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi Công xây dựng nhà ông Hoàng Văn Thần
Xoá nhà tạm, nhà dột nát, đặc biệt là hỗ trợ những hộ bị thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão Yagi đang trở thành một phong trào mạnh mẽ. Thời gian qua với sự chung tay, giúp sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị nhiều hộ gia đình đã được tặng những căn nhà kiên cố. Nhưng vẫn còn nhiều hộ gia đình bị sập nhà phải sống trong lều, lán tạm bợ…  Công an tỉnh đã huy động nguồn vốn xã hội hoá và được Công ty cổ phần Koffmann Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng để xây dựng 4 căn nhà tặng các hộ gồm:
 
khởi công xây dựng căn nhà bà Dương Thị Thủy
Khởi công xây dựng căn nhà bà Dương Thị Thủy
Hộ ông Hoàng Văn Thần, sinh năm 1965, thôn Pác Phai, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể, là hộ nghèo gồm 3 nhân khẩu, có con trai 26 tuổi bị bệnh, mất khả năng lao động. Trong đợt mưa bão vừa qua, căn nhà nhỏ của gia đình đã bị sập đổ hoàn toàn. Còn ông Bàn Văn Thuý, sinh năm 1991, dân tộc Dao, địa chỉ: Thôn Bản Pèo, xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, hộ đặc biệt khó khăn với 05 nhân khẩu, căn nhà tranh, vách nứa bị đất taluy dương phía sau sạt lở gây sập đổ một phần ngôi nhà.
 
bà con và lực lượng Công an xã hỗ trợ hộ Vừ A Bình san gạt mặt bằng
Bà con và lực lượng Công an xã hỗ trợ hộ Vừ A Bình san gạt mặt bằng
 
Hộ ông Vừ A Bình, sinh năm 2001, dân tộc Mông, thôn Pù Lùng 2, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, cũng là hộ đặc biệt khó khăn, căn nhà nằm trong diện di dời khẩn cấp do sụt lún; Căn nhà của bà Dương Thị Thủy, sinh năm 1969, trú tại thôn Nà Chào, xã Như Cố, huyện Chợ Mới bị cột điện và cột viễn thông đổ vào làm mái nhà bị xô nghiêng, vỡ kết cấu khung nhà. Khi tiến hành khắc phục, tháo dỡ cột viễn thông đã dẫn đến làm sập đổ hoàn toàn căn nhà, hiện nay gia đình bà Thúy đang phải ở nhờ nhà em trai.

Đơn vị thi công là Đại lý Liên Phong, có địa chỉ tại tổ 8, Phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn cam kết sẽ hoàn thành căn nhà trong thời gian sớm nhất. Với mục tiêu là để người nghèo được được sống trong những căn nhà “3 cứng”, yên tâm lao động sản xuất./.
 

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây