Hội thảo khoa học đề tài cấp Bộ về vấn đề An ninh tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ sáu - 12/11/2021 03:59
Ngày 12/11/2021, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thảo khoa học đề tài cấp Bộ về vấn đề An ninh tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Đại tá Hà Văn Tuyên – Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh; Đại biểu của các đơn vị: Học viện An ninh nhân dân; Cục An ninh nội địa; Công an các tỉnh: Thái nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Cao Bằng, Lạng Sơn.
Hội thảo góp phần bổ sung, hoàn thiện nhận thức, lý luận trong công tác đảm bảo An ninh tại các tỉnh miền núi phía Bắc
Hội thảo góp phần bổ sung, hoàn thiện nhận thức, lý luận trong công tác đảm bảo An ninh tại các tỉnh miền núi phía Bắc
Đề tài khoa học do Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuân – Phó Giám đốc Công an tỉnh là chủ nhiệm. Sau khi Ban chủ nhiệm đề tài trình bày Báo cáo đề dẫn, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, đưa ra nhiều vấn đề có liên quan đến công tác đảm bảo An ninh tại các tỉnh miềm núi phía Bắc. Trọng tâm là công tác đảm bảo An ninh trong lĩnh vực tôn giáo, qua đó góp phần bổ sung, hoàn thiện nhận thức, lý luận trong công tác đảm bảo An ninh trong lực lượng Công an nhân dân.

 Thực tiễn hiện nay, tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đã và đang xuất hiện nhiều vấn đề mới nổi cộm mà căn nguyên là sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động nhằm chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo Việt Nam. Những năm gần đây, nhiều hiện tượng mê tín dị đoan cũng như hoạt động truyền đạo trái pháp luật có xu hướng gia tăng, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, biên giới. Điều đáng lo ngại là một số tôn giáo lạ, tà đạo đã nhen nhóm phát triển. Đòi hỏi các đơn vị chức năng tiếp tục bám sát các quan điểm chỉ đạo trong công tác đảm bảo An ninh, đánh giá đúng thực trạng, trên cơ sở đó có những giải pháp hiệu quả trong thời gian tới./.

Tác giả: Nhóm PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây