Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT bảo vệ bầu cử tại Công an huyện Ba Bể và Chợ Đồn

Thứ năm - 18/03/2021 05:46
Ngày 17,18/3/2021, Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, tiến độ thu nhận hồ sơ Căn cước công dân tại Công an huyện Ba Bể và Chợ Đồn. Tham gia đoàn công tác có Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ.
Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh làm việc tại Công an huyện Ba Bể
Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh làm việc tại Công an huyện Ba Bể
        Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trong thời gian trước, trong và sau bầu cử. Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, nắm chắc tình hình tại các địa bàn. Tăng cường phân tích, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, các hoạt động lợi dụng cuộc bầu cử để gây mất ổn định chính trị. Bảo vệ nghiêm ngặt tại các địa điểm diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, khiếu kiện vượt cấp…

       Song song với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử, thì 2 đơn vị cũng đã và đang gấp rút thực hiện việc thu nhận hồ sơ Căn cước công dân. Thực hiện thu nhận liên tục từ 6h30 đến 22h hằng ngày. Với phương châm: Dễ làm trước, khó làm sau; nơi nào đông dân làm trước, ít dân làm sau. Thực hiện lần lượt từng địa bàn, với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, về đích sớm nhất. Đại tá Hà Văn Tuyên Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị và những cố gắng nỗ lực của 2 đơn vị, đồng thời yêu cầu lực lượng công an huyện phải thực hiện nghiêm công tác bảo vệ các điểm bầu cử, tránh để các đối tượng phá hoại: như vẽ bẩn, bóc gỡ danh sác niêm yết, hòm phiếu. Làm tốt ông tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để các thế lực thù địch chống phá. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử. Tổ chức cho cán bộ chiến sỹ đi bầu cử thật sớm để tập trung lực lượng, phương tiện thực hiện Công tác bảo vệ bầu cử.

      Tính đến 7h ngày 18/3/2021, Lực lượng Công an toàn tỉnh đã thu nhận được 26.599 hồ sơ CCCD, Công an huyện Pác Nặm là đơn vị dẫn đầu với 5.172 hồ sơ. Để đảm bảo tiến độ, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tăng cường 2 tổ công tác của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho 2 đơn vị, Công an huyện Ba Bể và Chợ Đồn. Chỉ đạo Công an huyện cần thực hiện quyết liệt hơn nữa, tận dụng mọi thời gian để phục vụ nhân dân. Phối hợp với chính quyền địa phương đến tận khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân đến làm CCCD.
Kiểm tra tiến độ thu nhận hồ sơ CCCD tại điểm lưu động của Công an huyện Ba Bể
Kiểm tra tiến độ thu nhận hồ sơ CCCD tại điểm lưu động của Công an huyện Ba Bể

   Ngày 1/7/2021, Luật cư trú có hiệu lực và các giao dịch dân sự đòi hỏi người dân giảm thủ tục hành chính. Sau ngày 1/7, Bộ công an sẽ kết nối với các Bộ, ngành. Để phục vụ tốt nhất Chính phủ điện tử, người dân hãy nâng cao tinh thần tự giác, thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để chung sức cùng cả nước đạt mục tiêu 50 triệu thẻ CCCD gắn chíp trước ngày 1/7/2021.
 

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây