Đồng hành giáo dục phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

Thứ hai - 02/10/2017 21:36
Ngày 2/10/2017, tại Trại Tạm giam Công an tỉnh, Công an tỉnh – Hội LHTN Việt Nam tỉnh – Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Kạn tổ chức chương trình đồng hành giáo dục phạm nhân, trại viên tái hòa nhập cộng đồng.
Tại đây đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát 25 đơn vị thuốc cho các phạm nhân đang cải tại Trại tạm giam Công an tỉnh, tặng quà cho 5 trại viên trong độ tuổi thanh niên có quá trình cải tạo tốt, tổng số quà trị giá 6.500.000đ. Bên cạnh đó là những lời thăm hỏi ân cần, sự cảm thông, sẻ chia từ đoàn công tác và trận giao hữu bóng chuyền hơi với các trại viên...đã thực sự khiến cho những trại viên có thêm nguồn động lực cho họ quyết tâm cải tạo tốt, sớm chấp hành xong bản án để trở về với gia đình và xã hội.
 
2 10 tang ua cho trai vien
Đồng chí Nguyễn Thị Huế, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Thiếu tá Đỗ Huy Phong, phó Giám thị trại tạm giam tặng quà cho phạm nhân có quá trình cải tạo tốt

2 10 giao hư bong chuyen
Trận giao hữu bóng chuyền xóa nhòa khoảng cách
 
Hoạt động đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của xã hội nói chung, của lực lượng thanh niên nói riêng trong nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác giáo dục cải tạo phạm nhân. Nhất là phạm nhân trong lứa tuổi thanh niên, giúp họ tư duy theo hướng tích cực để khi trở về địa phương nhanh chóng hòa nhập cộng đồng và giảm nguy cơ tái phạm.

Tác giả: Thùy Dương - Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây