Công an tỉnh: Tập huấn chuyên sâu về Luật an ninh mạng

Thứ hai - 26/08/2019 06:14
Ngày 26/8/2019, Công an tỉnh tổ chức tập huấn chuyên sâu Luật an ninh mạng và chuyên đề sử dụng mạng xã hội phục vụ công tác Công an cho lãnh đạo và CBCS công an các đơn vị, địa phương.
Hội nghị xem phim tài liệu về An ninh mạng và bảo vệ bí mật Nhà nước trước các mối đe dọa từ không gian mạng
Hội nghị xem phim tài liệu về An ninh mạng và bảo vệ bí mật Nhà nước trước các mối đe dọa từ không gian mạng
“An ninh mạng” là đảm bảo hầu hết những hoạt động trong không gian mạng luôn được đảm bảo trật tự và an ninh quốc gia. Luật An ninh mạng đã được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày12/6/2018 tại kỳ họp thứ 5. Đây là văn bản quy phạm pháp luật tạo cơ sở hành lang pháp lý cho công tác phòng ngừa, đấu tranh,  xử lý các vi phạm pháp luật, đảm bảo chủ quyền an ninh quốc gia, xây dựng môi trường an toàn lành mạnh trên không gian mạng. Ngoài ra trong Luật an ninh mạng còn có những quy định bảo đảm quyền lợi và thông tin riêng tư của các tổ chức và cá nhân...
Tại buổi tập huấn, các giảng viên thuộc Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã truyền đạt về các chuyên đề đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng trong tình hình mới. Sử dụng mạng xã hội tương tác, trao đổi chia sẻ thông tin giữa cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an; giữa Công an với nhân dân để phục vụ công tác chiến đấu. Những thước phim tài liệu về vấn đề an ninh mạng được trình chiếu, là những minh chứng sinh động, đem lại hiệu quả thiết thực trong việc tiếp nhận thông tin và ứng dụng vào công tác của cán bộ.

Tác giả: Thùy Dương- Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây