Công an thành phố Bắc Kạn: Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 

Thứ ba - 07/04/2020 21:54
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Công an thành phố Bắc Kạn đã khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh và bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.
Công an TP Bắc Kạn nhắc nhở người dân không tụ tập đông người nơi công cộng  
Công an TP Bắc Kạn nhắc nhở người dân không tụ tập đông người nơi công cộng  

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, Công an thành phố Bắc Kạn đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh. Tại trụ sở làm việc, công tác vệ sinh, khử khuẩn được tiến hành thường xuyên, các phòng làm việc được trang bị dung dịch sát khuẩn và được sắp xếp, bố trí gọn gàng, thông thoáng. Công an thành phố đã tăng cường bố trí cán bộ thực hiện các biện pháp y tế ban đầu như: đo thân nhiệt, phát và yêu cầu đeo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh trước khi vào trụ sở đơn vị đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ và người dân đến làm việc, liên hệ giải quyết công việc…. Quá trình thực hiện các nhiệm vụ, cán bộ chiến sỹ được trang bị đầy đủ vật tư phòng hộ, đặc biệt là các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo ANTT tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn, tuyệt đối không để cán bộ, chiến sĩ bị lây nhiễm dịch trong khi thi hành nhiệm vụ.

Không chỉ làm tốt công tác phòng, chống dịch tại trụ sở đơn vị, Công an thành phố Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành lực lượng thành lập tổ kiểm tra liên ngành trên địa bàn để kiểm tra ngoài giờ hành chính đối với các cơ sở chưa tự nguyện tạm dừng hoạt động. Lực lượng cảnh sát giao thông và trật tự đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, tạm dừng và xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, nhắc nhở, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. Bênh cạnh đó, Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng công an các xã, phường tăng cường công tác tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người tại nơi công cộng, đeo khẩu trang khi ra đường và thực hiện giãn cánh xã hội 15 ngày theo quy định.
 
8 4 tuyen tuyen nhac nho khong deo khau trang
Cảnh sát giao thông Công an TP Bắc Kạn nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông
 
Sau một tuần triển khai các biện pháp đồng bộ, Công anh thành phố đã phát hiện và xử lý đối với 01 cơ sở kinh doanh; chỉ đạo Công an các xã, phường kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố 18 buổi với 77 lượt người tham gia, nhắc nhở 125 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Lực lượng cảnh sát giao thông và trật tự đã tiến hành nhắc nhở 08 trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông; kiểm tra thân nhiệt đối với 05 trường hợp từ địa phương khác đến…
Sự vào cuộc quyết liệt của Công an thành phố Bắc Kạn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn thành phố. Từ đó, ý thức phòng, chống dịch bệnh của mọi người dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây