Công an huyện Pác Nặm tuyên truyền về chính sách tái hoà nhập cộng đồng tại Nghiên Loan

Thứ sáu - 07/06/2019 07:24
Ngày 7/6/2019, tại xã Nghiên Loan, Công an huyện Pác Nặm tổ chức tuyên truyền về công tác tái hòa nhập cộng đồng và tình trạng xuất cảnh trái phép, thu hút gần 100 người đã chấp hành xong án phạt tù đang sinh sống tại địa phương, đại diện cấp ủy chính quyền địa phương và thân nhân của những người đã chấp hành xong án phạt tù.
Nhiều người dân xã Nghiên Loan được tuyên truyền về chính sách tái hòa nhập cộng đồng
Nhiều người dân xã Nghiên Loan được tuyên truyền về chính sách tái hòa nhập cộng đồng
Tại buổi tuyên truyền cán bộ Công an huyện, phối hợp với UBND xã Nghiên Loan đã  phổ biến chủ trương của Đảng, chinh sách pháp luật nhà nước về tái hòa nhập cộng đồng. Trả lời những thắc mắc của người chấp hành xong án phạt tù về các quy định của việc xóa án tích, việc hỗ trợ vay vốn ngân hàng phát triển kinh tế, việc giáo dục, động viên khích lệ họ phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện và khả năng. Qua đây nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong thực hiện các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù; tạo điều kiện thuận lợi cho họ ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật; không kỳ thị, phân biệt đối xử hoặc xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người chấp hành xong án phạt tù tại địa phương.
 
7 6 tUYEN YTUTDYUA
Nhiều ý kiến của người chấp hành xong án phạt tù được giải đáp cụ thể
 
Người dân còn được thông tin về tình trạng và những hệ lụy từ việc người trên địa bàn tỉnh xuất cảnh trái phép đi lao động ở nước ngoài,  được phản ánh rõ nét bằng phóng sự và những vụ việc cụ thể đã xảy ra tại địa phương. Qua đó nâng cao nhận thức và hành động của người dân trong việc chấp hành các quy định của người dân về xuất nhập cảnh góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tác giả: Thùy Dương – Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây