Việc khảo sát, lấy ý kiến thông qua mã QR được áp dụng thực hiện đồng thời với các hình thức lấy ý kiến khác đang áp dụng tại Công an tỉnh như: phiếu đóng góp ý kiến; gửi kiến nghị, phản ánh về các địa chỉ tiếp nhận; đối thoại đối với các thủ tục hành chính ( TTHC) theo từng cấp như sau:
Công an cấp tỉnh: Các TTHC thuộc lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh; phòng cháy, chữa cháy; cấp, quản lý căn cước công dân; đăng ký, quản lý con dấu; quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Công an cấp huyện: Các TTHC thuộc lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy; cấp, quản lý căn cước công dân; quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.
Công an cấp xã: Các TTHC thuộc lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú; quản lý xuất, nhập cảnh; phòng cháy, chữa cháy; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
Việc triển khai khảo sát lấy ý kiến thông qua mã QR code nhằm đẩy mạnh việc lấy ý kiến đóng góp của người dân đối với lực lượng Công an các cấp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; làm căn cứ đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Công an Bắc Kạn bằng hình thức đơn giản, thuận tiện, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí; không ngừng hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan Công an.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÃ QR CODE
1. Điều kiện sử dụng
Công dân có điện thoại thông minh (Smartphone) có phần mềm quét mã QR (zalo; QR Scanner; Barcode Việt…) và có kết nối mạng internet (wifi; 3G;4G).
2. Cách thức thực hiện
Bước 1: Mở phần mềm quét mã QR và thực hiện quét trên mã QR được bố trí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC.
Bước 2: Công dân lựa chọn tên đơn vị giải quyết TTHC; tên TTHC vừa được giải quyết (theo danh sách định sẵn trên phần mềm) và lựa chọn phương án trả lời các câu hỏi khảo sát (mỗi câu hỏi lựa chọn 01 phương án; câu số 6 có thể không trả lời).
Bước 3: Gửi phản hồi để hoàn thành việc tham gia khảo sát, đóng góp ý kiến./.