Bổ sung kiến thức An ninh mạng cho học sinh

Chủ nhật - 10/12/2023 23:24
Sáng 11/12/2023, tại Trường THPT Bắc Kạn, Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về An ninh mạng và những kỹ năng cơ bản đối với người sử dụng mạng xã hội.
Hoạt động tuyên truyền được lồng ghép vào hoạt động chào cờ đầu tuần
Hoạt động tuyên truyền được lồng ghép vào hoạt động chào cờ đầu tuần
Cùng với các hoạt động thường xuyên của ngành Giáo dục, thì công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đối với học sinh luôn được Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng. Chủ động phối hợp với các cấp, đặc biệt là lực lượng Công an trong việc cập nhật những thông tin thời sự về hoạt động phạm tội của tội phạm công nghệ cao đến cán bộ, giáo viên và học sinh.
 
IMG 8725
Thượng uý Nông Ngọc Hoài chuyển tải những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng

Thông qua phương pháp tuyên truyền miệng, cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Bắc Kạn đã chuyển tải những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, đi sâu phân tích những hành vi bị cấm thực hiện trên không gian mạng. Những kỹ năng cơ bản về kiểm soát hành vi, không nên cố thay đổi bản thân quá nhiều khi tham gia mạng xã hội; Cài đặt tiếp cận khi chia sẻ thông tin, hình ảnh cá nhân trên internet và cảnh báo về thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên mạng xã hội.
 
IMG 8739
Môi trường mạng luôn thu hút sự khám phá của giới trẻ

Xu hướng của giới trẻ hiện nay đó là sử dụng mạng xã hội: Tiktok, Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter… Điều này phù hợp với định hướng phát triển xã hội số, công dân số và mang lại lợi ích cho người dùng đó là: Phát triển kĩ năng xã hội, ít cảm thấy bị cô lập, học hỏi nền văn hoá mới, liên kết với bạn bè, sáng tạo và chia sẻ ý tưởng. Nhưng khi chúng ta dành quá nhiều thời gian trên mạng xã hội thì sẽ mất kết nối với thế giới thực. Và sử dụng mạng xã hội không đúng cách có thể dẫn đến vi phạm pháp luật, bị các loại tội phạm lợi dụng hình ảnh để thực hiện hành vi phạm tội gây ảnh hưởng hoặc huỷ hoại danh dự. Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng năm 2023, tại Bắc Kạn đã xảy ra trên 20 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng, số tiền thiệt hại hơn 6 tỷ đồng.
 
IMG 8745
Lôi cuốn bởi những vấn đề thực tế

Vì thế để lứa tuổi học sinh được an toàn khi tiếp cận và có sức đề kháng trước nguy cơ bị lôi kéo, xâm hại trên môi trường mạng thì việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục là rất cần thiết. Đây là hoạt động mang tính định hướng, điều chỉnh hành vi của giới trẻ trong quá trình học tập, khám phá và hình thành nhân cách./.

Tác giả: Bình Minh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây