Bắc Kạn tổ chức họp xét đặc xá năm 2021

Thứ ba - 20/07/2021 08:01
Ngày 20/7/2021, Tổ thẩm định liên ngành số 2, Hội đồng tư vấn Bộ Công an tổ chức kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề nghị Đặc xá năm 2021 tại Công an tỉnh Bắc Kạn. Thiếu tướng Trần Văn Thiện – Phó Cục trưởng Cục thi hành án hình sự Bộ Công an chủ trì hội nghị.
Tổ thẩm định liên ngành số 2, Hội đồng tư vấn Bộ Công an kiểm tra, thẩm định hồ sơ tại Công an tỉnh Bắc Kạn
Tổ thẩm định liên ngành số 2, Hội đồng tư vấn Bộ Công an kiểm tra, thẩm định hồ sơ tại Công an tỉnh Bắc Kạn
Sau khi Bộ Công an triển khai công tác đặc xá năm 2021, căn cứ chức năng nhiệm vụ Công an tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Kế hoạch về tổ chức triển khai công tác đặc xá. Đồng thời thành lập Tiểu ban chỉ đạo về Đặc xá năm 2021 gồm 13 đồng chí thuộc các đơn vị thành viên do đồng chí Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh là Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự làm Trưởng Tiểu ban.

Theo Quyết định của Chủ tịch nước, thì người được đặc xá gồm: Người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn, đang chấp hành án tại trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện; người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù. Người bị kết án phạt tù phải có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt và được xếp loại chấp hành án phạt tù khá hoặc tốt theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự; đã chấp hành án phạt tù ít nhất là một phần hai thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn. Còn đối với phạm nhân được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù thì ngoài kết quả trong thời gian chấp hành án phạt tù được xếp loại khá hoặc tốt, thì còn phải được UBND cấp xã nơi cư trú xác nhận đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật.

Thực hiện hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương, Công an tỉnh đã tổ chức rà soát, hoàn tất thủ tục, hồ sơ đối với 3 trường hợp đủ điều kiện xét. Tại buổi họp xét, Hội đồng tư vấn Bộ Công an tổ chức kiểm tra, thẩm định hồ sơ và đồng ý đề nghị đặc xá đối với 3 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Hồ sơ đã được hoàn tất và gửi về Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương trong ngày 20/7/2021.

Tác giả: Lê Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây