Người đội trưởng tận tụy trên trận tuyến bảo vệ an ninh kinh tế

Chủ nhật - 11/07/2021 19:52
“Gần gũi, nhiệt tình, giao tiếp từ tốn, tinh thông nghiệp vụ, bản lĩnh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi việc”, đó là nhận xét của nhiều đồng đội khi nhắc đến Trung tá Lục Khánh Giang, Đội trưởng đội An ninh kinh tế tổng hợp, Phòng an ninh kinh tế Công an tỉnh Bắc Kạn.
Trung tá Lục Khánh giang chủ trì cuộc họp
Trung tá Lục Khánh giang chủ trì cuộc họp
Gần 15 năm công tác trong ngành Công an, là ngần ấy thời gian Trung tá Lục Khánh Giang gắn bó với đội An ninh kinh tế tổng hợp. Dù ở cương vị nào, anh cũng luôn gương mẫu, trách nhiệm với mọi việc được giao. Anh đã chủ động trong công tác tham mưu về công tác bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước và một số nhiệm vụ khác theo chức năng nhiệm vụ. Với trách nhiệm được giao, anh luôn chủ động trong công tác,vđồng thời đôn đốc, nhắc nhở và tích cực dìu dắt cán bộ, chiến sĩ trẻ để cùng tập thể đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, lĩnh vực phụ trách, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị phương án giải quyết nhanh những vụ việc xảy ra không để đột xuất, bất ngờ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, an ninh kinh tế tại địa phương.

Trung tá Giang chia sẻ: Kỷ niệm sâu sắc nhất đối với anh có lẽ là được tham gia khám phá vụ án có liên quan đến hoạt động môi giới vay vốn của tổ chức nước ngoài xảy ra tại Hội đông y Bắc Kạn vào năm 2011. Anh còn nhớ khi ấy có 2 đối tượng tự xưng là người của một tổ chức Quỹ quốc tế có quan hệ quen biết với nhiều cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước để thực hiện dự án đầu tư xây dựng mới cho Trung tâm y dược học cổ truyền của tỉnh Bắc Kạn. Hình thức đầu tư trực tiếp hoặc cho vay với lãi suất thấp, thời gian vay vốn dài, kèm theo điều kiện ngay khi ký kết hợp đồng sơ bộ. Nếu tham gia dự án Hội Đông y phải nộp cho Công ty do người này đặt ra là 300 triệu đồng để đặt cọc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, anh đã phát hiện đây là vụ việc mạo danh tổ chức, có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Qua đó anh đã thông báo cho Hội Đông y tỉnh biết, không để các đối tượng hoạt động để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cơ quan. Đồng thời tham mưu đề nghị các cơ quan, ban, ngành, địa phương trên địa tỉnh thận trọng khi tiếp xúc, làm việc với các tổ chức, cá nhân đầu tư cho các dự án tại địa phương với hình thức tương tự để kịp thời phát hiện, làm rõ các dấu hiệu nghi vấn lừa đảo của các đối tượng.

Qua nhiều năm công tác trên lĩnh vực an ninh tài chính, tiền tệ và đầu tư, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng ngừa phát hiện và đấu tranh tấn công trấn áp các loại tội phạm, Trung tá Giang đã phát hiện, kiến nghị thu hồi số tiền hàng tỷ đồng do sử dụng sai mục đích, cố ý làm trái tại một số đơn vị kinh tế trên địa bàn tỉnh. Phát hiện, xác minh làm rõ vụ thành lập 04 doanh nghiệp “ma” để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng, chuyển cơ quan điều tra xử lý 04 đối tượng liên quan đến hành vi “in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước với giá trị ghi trên chứng từ lên đến hàng nghìn tỷ đồng…

Thượng úy Bàn Trọng Hiệp, cán bộ đội An ninh kinh tế tổng hợp chia sẻ: “Chúng tôi coi anh Giang như một người anh cả. Không chỉ thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, trong công việc anh luôn hướng dẫn cấp dưới tận tình, kịp thời. Với đồng đội, anh luôn gần gũi; trong công việc anh kiên quyết khéo léo, xử lý mọi việc thấu tình, đạt lý. Trong cuộc sống đời thường, anh Giang là người có lối sống giản dị, chân thành, tình cảm, hòa nhã với mọi người, được cấp dưới quý mến và được cấp trên tin tưởng”.

Trưởng thành từ những vụ án khó khăn, phức tạp, Trung tá Lục Khánh Giang coi đó là một điều may mắn bởi “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, anh luôn nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để đáp ứng công việc được giao.
Nhận xét về anh, Thượng tá Hoàng Văn Thái, Phó trưởng phòng An ninh kinh tế đánh giá: “Trung tá Lục Khánh Giang là người đội trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc, được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tin yêu, quý mến. Đặc biệt, trong những năm qua đồng chí đã tích cực tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh kinh tế, góp phần giữ vững ổn định chính trị; tạo môi trường đầu tư ổn định, an ninh, an toàn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn”.

Với những thành tích nổi bật, nhiều năm liền anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng thưởng nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc tỉnh, giấy khen của các Sở, ban, ngành... là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến của lực lượng An ninh kinh tế tỉnh Bắc Kạn.

Tác giả: Xuân Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây